Báo Điện tử Gia đình Mới

Vì sao bệnh tay chân miệng ở TP HCM tăng đột biến?

Sự trở lại của chủng virus khiến 150 người chết vì tay chân miệng được cho là nguyên nhân làm cho bệnh tay chân miệng ở TP. HCM tăng đột biến.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, trong tháng 9, số ca mắc bệnh tay chân miệng ở TP.HCM gia tăng nhanh.

Tại TP.HCM, theo số liệu giám sát của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố, trong tuần 38 có 289 ca bệnh yay chân miệng nhập viện, tăng 47% so với trung bình 4 tuần trước (194 ca), tăng 130% so với tuần cùng kỳ 2017 (124 ca). 

  Sự xuất hiện trở lại của chủng virus Enterovirus 71 làm gia tăng số trẻ nhập viện vì tay chân miệng

Sự xuất hiện trở lại của chủng virus Enterovirus 71 làm gia tăng số trẻ nhập viện vì tay chân miệng

Tổng số ca tay chân miệng nhập viện tính đến hết tuần 38 là 3.195, giảm 20% so với cùng kỳ 2017. Bên cạnh đó, số ca khám ngoại trú đến hết tuần 38 là 15.499 giảm 28% so với cùng kỳ 2017.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tháng 8, tháng 9 hàng năm là thời điểm gia tăng số ca tay chân miệng theo mùa.

Tuy nhiên, trong mùa dịch bệnh năm nay đã bắt đầu thấy sự xuất hiện trở lại của chủng virus Enterovirus 71 – chủng virus đã gây vụ dịch tay chân miệng lớn trên cả nước những năm 2011, với hơn 150 trường hợp tử vong, riêng tại TP.HCM có hơn 30 ca tử vong.

Đây được cho là nguyên nhân làm số ca bệnh gia tăng nhanh chóng tại các tỉnh thành trong cả nước trong đó có TP.HCM trong những tuần gần đây.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Thần kinh - Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng I đánh giá, bệnh tay chân miệng tại các tỉnh phía Nam đang diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường.

Chủng virus EV71 tuy rằng không phải là một chủng virus mới nhưng lại được ghi nhận là một trong những chủng virus nguy hiểm nhất gây tay chân miệng.

Chủng virus này có đặc tính lây lan nhanh, gây sốt cao và gây nhiều biến chứng nặng như phù phổi, viêm phổi, suy hô hấp và có thể dẫn đến tử vong.

Loại virus này có khả năng làm tổn thương tổ chức thần kinh trung ương gây ra những biến chứng nặng nguy hiểm tính mạng. Các biến chứng nặng hay gặp đó là phù phổi cấp, viêm cơ tim, sốc tiêm, viêm não, viêm màng não…

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO