Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam sử dụng một loại vắc xin dại có nguồn gốc Trung Quốc

Mới đây nhất, liên quan đến vụ bê bối vắc xin gây chấn động Trung Quốc, Bộ Y tế Việt Nam đã đưa văn bản thông báo, Việt Nam có nhập một loại vắc xin phòng bệnh dại sản xuất tại Trung Quốc nhưng không phải là vắc xin trong vụ bê bối thời gian qua.

Vắc xin trong vụ bê bối

Vắc xin trong vụ bê bối

Cụ thể, vụ bê bối vắc xin gây chấn động Trung Quốc, trong đó đã phát hiện Công ty Changchun Changsheng Bio-tech (Công ty Trường Sinh) ở tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) vi phạm các tiêu chuẩn trong sản xuất vắc xin phòng bệnh dại ở người và đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc thu hồi giấy phép sản xuất và điều tra hình sự.

Trước thông tin do hàng loạt cơ quan truyền thông thông báo, ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, cho biết hiện có 1 loại vắc xin phòng bệnh dại sản xuất tại Trung Quốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Đó là vắc xin Speeda do Công ty Liaoning Chengda Biotechnology, Trung Quốc, sản xuất. Vắc xin này đang được sản xuất và cung ứng trên thị trường do một doanh nghiệp trong nước nhập khẩu, phân phối và không phải vắc xin trong vụ bê bối tại Trung Quốc mà các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin.

Để tránh gây hoang mang cho dư luận, Cục Quản lý dược yêu cầu các cơ sở y tế thông tin tới người dân, đồng thời tiếp tục sử dụng vắc xin Speeda nói trên để đáp ứng nhu cầu của người dân, tránh gián đoạn tiêm chủng.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO