Báo Điện tử Gia đình Mới

Việt Nam thực hiện ca cấy ghép răng 'cực hiếm' trên thế giới chưa từng có

Lần đầu tiên, các bác sĩ ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã thực hiện ca phẫu thuật, cấy ghép răng cho một bà cụ 91 tuổi, lại mắc bệnh cao huyết áp. Đây là ca bệnh "cực hiếm" ngay cả trên thế giới. 

Kíp thực hiện ca ghép răng

Kíp thực hiện ca ghép răng

Đây là một trường hợp cấy ghép 3 implant, trong đó có 1 implant cấy tức thì trên bệnh nhân nữ 91 tuổi có tăng huyết áp (180/120mmHg) dưới kỹ thuật an thần tỉnh.

Sáng 6/4, Khoa cấy ghép răng implant Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (RHMTW) Hà Nội Hà Nội tiếp nhận trường hợp cụ bà 91 tuổi (Vĩnh Phúc) đến khám chuyên khoa răng hàm mặt. Các bác sĩ chẩn đoán cụ bị gãy chân răng 45, mất răng 46, 47 trên tình trạng toàn thân có cao huyết áp (180/120 mmHg).

"Thông thường với những trường hợp các cụ cao tuổi có bệnh lý toàn thân thì chúng tôi thường tư vấn và chỉ định làm hàm giả tháo lắp để phần nào phục hồi chức năng ăn nhai nhưng các con của cụ đã tha thiết, mong muốn được cấy ghép implant loại tốt nhất để mẹ có thể phục hồi chức năng ăn nhai lý tưởng"- GS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội cho biết. 

GS.TS Trịnh Đình Hải- Giám đốc Bệnh viện kiêm Trưởng Khoa cấy ghép răng implant đã hội chẩn với các bác sĩ khoa Gây mê hồi sức và quyết định phẫu thuật nhổ chân răng 45, cấy ghép implant tức thì, ghép xương cho bệnh nhân dưới kỹ thuật an thần tỉnh.

30221379_1727026850690133_7828156403284967424_n

Với sự theo dõi chức năng hô hấp, tuần hoàn của bác sĩ gây mê hồi sức sau 45 phút ê kíp các bác sĩ và trợ thủ Khoa Cấy ghép răng implant đã thực hiện phẫu thuật thành công, an toàn 3 implant vào các vị trí răng 45, 46, 47.

GS Trịnh Đình Hải cũng cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành làm răng giả trên implant để phục hồi chức năng ăn nhai tốt nhất cho cụ. Đây là trường hợp hiếm ngay cả với các nước có nền y học tiến tiến trên thế giới như Hoa Kỳ, Pháp, Anh…, vì cụ rất cao tuổi, lại có bệnh lý cao huyết áp".

Theo GS Trịnh Đình Hải, ca cấy ghép hiếm có này đã thành công nhờ sự phối hợp chặt chẽ, ăn ý giữa các bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện RHMTW Hà Nội đã mang lại một kết quả diệu kỳ trên cả phương diện khoa học và nhân văn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bệnh nhân và gia đình.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO