Báo Điện tử Gia đình Mới

Yêu cầu dừng sử dụng nước uống nhiễm khuẩn mủ xanh Việt Xưa

Chi cục ATVSTP Hà Nội đề nghị UBND quận Hoàng Mai yêu cầu toàn bộ trường học trên địa bàn quận tạm dừng sử dụng nước uống đóng bình Việt Xưa, loại nước có mẫu bị phát hiện nhiễm khuẩn mủ xanh độc hại.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung, ngay sau khi nhận được thông tin, chiều 27/12, Chi cục ATVSTP Hà Nội phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của quận Hoàng Mai đã khẩn trương đến tận công ty cung cấp nước này để kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện sản xuất, nguồn nước đầu vào và lấy mẫu nước của công ty để xét nghiệm.

Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội Trần Ngọc Tụ cũng cho biết, Chi cục đã đề nghị UBND quận Hoàng Mai yêu cầu toàn bộ trường học trên địa bàn quận tạm dừng sử dụng nước uống đóng bình Việt Xưa, loại nước có mẫu bị phát hiện nhiễm khuẩn mủ xanh độc hại.

Yêu cầu dừng sử dụng nước uống nhiễm khuẩn mủ xanh Việt Xưa 0

Nước uống đóng bình Việt Xưa bị nhiễm khuẩn mủ xanh độc hại

Chi cục ATTP đã cử cán bộ xuống trường Tiểu học Chu Văn (nơi có mẫu nước phát hiện nhiễm khuẩn) lấy mẫu nước để xét nghiệm.

“Tôi đã yêu cầu cán bộ phải lấy đúng mẫu nước trong bình của đơn vị này, đúng bình có biên bản bàn giao giữa đơn vị cung cấp và nhà trường. Nếu lấy được đúng mẫu lô mà phụ huynh xét nghiệm trước đó thì càng tốt” – ông Tụ nói.

Trước đó, ngày 5 và 6/12, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An đã lấy 3 mẫu nước uống đóng bình Việt Xưa mà nhà trường đang sử dụng cho học sinh uống, gồm 1 mẫu ở bình đang dùng dở và 2 mẫu ở 2 bình nguyên niêm phong đưa đi kiểm nghiệm ở Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Ngày 15/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội trả kết quả thử nghiệm 2 mẫu, phát hiện trong mẫu bình dùng dở có trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa) với tỷ lệ 110 vi khuẩn trong 250 ml nước.

Đơn vị thử nghiệm kết luận mẫu nước không đạt tiêu chuẩn vệ sinh nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai về phương diện vi sinh vật. 

Ngày 24/12, Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam trả kết quả xét nghiệm một mẫu còn nguyên niêm phong của nhà sản xuất. Giống như lần trước, trực khuẩn mủ xanh được phát hiện, nhưng tỷ lệ là 68 vi khuẩn trong 250 ml.

Được biết, Công ty sản xuất nước nhãn hiệu Việt Xưa có địa chỉ tại Ba Vì, Hà Nội. Trước khi đưa vào sử dụng tại một số trường học trên địa bàn, loại nước này đã được UBND quận Hoàng Mai thẩm định.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO