Báo Điện tử Gia đình Mới

Sugar daddy nghĩa là gì? Sugar baby nghĩa là gì?

Sugar daddy và sugar baby là hai cụm từ xuất hiện trên mạng xã hội và báo chí khá nhiều thời gian gần đây. Vậy sugar daddy và sugar baby nghĩa là gì?

Sugar baby nghĩa là gì?

Đầu tiên, sugar baby (hay "con gái nuôi") là khái niệm để chỉ những cô gái trẻ, thường trong độ tuổi sinh viên, có nhu cầu tìm các sugar daddy (hay "bố nuôi") để chu cấp tiền hàng tháng cho cuộc sống của mình.

Ở nước ngoài, nhiều "sugar baby" là sinh viên đại học hay sau đại học, muốn tìm kiếm nguồn hỗ trợ học phí, chu cấp để tự lập khi không có sự hỗ trợ từ gia đình.

Sugar daddy nghĩa là gì?

Sugar daddy nghĩa là gì? Sugar baby nghĩa là gì? 0

Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì?

Sugar daddy là các ông "bố nuôi" nói trên, độ tuổi thường trên 50, giàu có, có điều kiện tài chính, sẵn sàng chu cấp, tặng quà cho các cô gái trẻ sugar baby để đáp ứng các nhu cầu riêng.

Những ông bố nuôi này thực tế thường là người đã có gia đình. Nhu cầu riêng của họ có thể là tinh thần như tìm hiếm sự "thân mật, thấu hiểu" hay những mối quan hệ "ngoài luồng" nhưng đòi hỏi đối tác có trình độ cao hơn là gái mại dâm, thậm chí cho nhu cầu công việc, tiếp khách...

Càng nhiều nhu cầu khác nhau thì sugar daddy càng phải trả nhiều tiền

Bản chất mối quan hệ sugar daddy và sugar baby?

Nguồn gốc hình thức sugar daddy và sugar baby xuất phát ở Mỹ, trở nên phổ biến những năm 1925-1926 do Mỹ là nước cho chi phí học tập ngày càng đắt đỏ, sinh viên không có tiền chi trả nên các nữ sinh trở thành sugar baby nhằm tìm kiếm nguồn hỗ trợ học phí, trả nợ.

Và sugar daddy là tiếng lóng ám chỉ những gã đàn ông giàu có, dùng tiền mua các sugar baby trẻ tuổi.

Sugar daddy nghĩa là gì? Sugar baby nghĩa là gì? 1

Bản chất mối quan hệ "sugar daddy - sugar baby" này là mua bán, đổi chác.

Tiến sĩ xã hội học, thạc sĩ tâm lý trị liệu Phạm Thị Thúy - giảng viên Học viện Hành chính quốc gia (Phân viện tại TP.HCM) trả lời tờ Tuổi trẻ cho biết, hiện tượng này hầu hết là dạng mại dâm trá hình, mượn danh nghĩa "bố nuôi - con nuôi" nhằm che mắt thiên hạ.

Theo nhận định của PGS. TS Trần Thành đăng trên tờ Infonet, mối quan hệ biến tướng này sinh ra cho một bộ phận giới trẻ thích "việc nhẹ lương cao", thích nhiều tiền nhưng lại lười lao động.

Khi về Việt Nam, mối quan hệ này trở nên biến tướng.

Có những đối tượng nam giới chưa 30 tuổi nhưng đã tự nhận là "sugar daddy" và đăng bài tìm kiếm "sugar baby" công khai trên mạng.

Bên cạnh đó, nhiều gái mại dâm giả dạng sinh viên để tham gia vào hình thức này. Thay vì "đứng đường" họ có hình thức kín đáo hơn để bán thân đổi lấy tiền bạc.

Sugar daddy và sugar baby còn ngày càng trở thành môi trường lý tưởng cho hoạt động môi giới mại dâm núp bóng.

Việc xử lý "sugar daddy - sugar baby" hiện nay là tương đối khó khăn vì hầu hết xử dụng các trang mô giới, tài khoản ảo và chưa có tiền lệ nào về xử lý hành vi này.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO