Báo Điện tử Gia đình Mới

Súp gà có thể giúp bạn chữa bệnh cảm lạnh không?

Nhiều người tin rằng súp gà là một trong những món ăn bổ dưỡng nhất cho sức khỏe, đặc biệt khi bị cảm lạnh. Vậy lợi ích của súp gà là gì và nó có chữa được cảm lạnh không?

  Súp gà có thể giúp bạn chữa bệnh cảm lạnh không?

Súp gà có thể giúp bạn chữa bệnh cảm lạnh không?

Súp gà - penicillin của người Do thái

Theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Chest, mùi vị, các loại gia vị và hơi nóng từ súp gà có thể hỗ trợ làm sạch mũi và cải thiện những triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp. 

Bác sĩ Kiumars Saketkhoo, khoa hô hấp tại Bệnh viện PIH Health cho hay: "Chúng tôi đã thực hiện cuộc nghiên cứu khoảng 40 năm về trước ở Bãi biển Miami, nơi có nhiều người Do Thái sống ở đó và họ tin vào món súp gà. Họ nói loại súp này là penicillin của người Do Thái."

Trong cuộc nghiên cứu đó, những phân tử nhỏ giống như một nhóm các loại virus hoặc vi khuẩn được lồng vào mũi của 15 tình nguyện viên. Các nhà nghiên cứu sẽ đánh giá hoạt động của các phân tử đó trước và sau khi sử dụng nước lạnh, nước nóng và súp gà. 

  Người Do Thái cho rằng súp gà giống như một loại penicillin

Người Do Thái cho rằng súp gà giống như một loại penicillin

Kết quả cho thấy, súp gà nóng có tác dụng hơn nước nóng trong việc thúc đẩy hệ thống vận chuyển chất bẩn, giúp di chuyển những thứ ở đường hô hấp trên và hô hấp dưới, cho phép cơ thể loại bỏ những phân tử và nhiễm trùng. 

Saketkhoo cho biết hệ thống vận chuyển các chất bẩn rất quan trọng trong việc loại bỏ những tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp như cảm lạnh. Nó có thể giúp đường thở thông thoáng nhanh chóng và giảm nguy cơ bị viêm hoặc nhiễm trùng đang có. 

Nhâm nhi nước ấm cũng có thể làm ấm đường mũi họng, cải thiện các triệu chứng. Điều đó lý giải tại sao nước lạnh ít có tác dụng hơn trong cuộc nghiên cứu này.

Nhưng các nhà khoa học khuyến cáo cuộc nghiên cứu đó chưa đưa ra những kết luận cuối cùng về súp gà mặc dù nhiều người dường như đã nhanh chóng áp dụng những phát hiện này của ông. Các chuyên gia thậm chí còn nghe thấy một sản phẩm mang tên "Súp gà Bán đảo Sinai." 

Súp gà: Món ăn nhiều chất dinh dưỡng 

  Súp gà là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là khi bị ốm

Súp gà là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là khi bị ốm

Nhà nghiên cứu Kristen Smith, viện Dinh dưỡng và bệnh Tiểu đường cho biết: "Súp gà có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai chán ăn. Nó cũng có thể bù nước hiệu quả cho cơ thể."

Theo Smith, trong súp gà có những nguyên liệu chứa nhiều vitamin, khoáng chất.

Ví dụ như cà rốt bổ sung vitamin A cho cơ thể. Nước dùng gà rất giàu kẽm, còn thịt gà giúp phục hồi các tế bào và nó cũng giàu cysteine - một loại axit amin được các nhà khoa học nghiên cứu và cải thiện trong các loại thuốc bổ sung. 

Tuy nhiên, Smith khuyến cáo hầu hết những loại đóng hộp hay đồ làm sẵn có thể không cung cấp đủ những chất dinh dưỡng đó. 

Ngoài ra, collagen trong nước dùng có thể giúp hỗ trợ chữa cảm lạnh hiệu quả.

Saketkhoo nói rằng súp gà là một món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là những người đang bị ốm như cảm lạnh, ăn uống kém.

Các nhà khoa học cho rằng súp gà không phải là "thần dược" để chữa cảm lạnh. Nhưng nó có thể hỗ trợ và giảm các triệu chứng. Đó là lý do vì sao các bác sĩ hay khuyên chúng ta nên uống nước ấm, ăn súp gà và nghỉ ngơi đầy đủ khi bị cảm lạnh. 

(Theo CNN)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO