Báo Điện tử Gia đình Mới

SuperM là nghệ sĩ Kpop thứ 2 đạt thành tích khủng này tại Billboard 200 sau BTS

Dù đạt được thành tích đáng nể tại Billboard 200 chỉ sau BTS thế nhưng SuperM vẫn nhận về hàng loạt chỉ trích từ cư dân mạng.

  SuperM là nghệ sĩ Kpop thứ 2 đạt thành tích khủng này tại Billboard 200 sau BTS

SuperM là nghệ sĩ Kpop thứ 2 đạt thành tích khủng này tại Billboard 200 sau BTS

Mới đây, nhóm nam mới nhà SM SuperM vừa đạt được hạng 1 trên bảng xếp hạng album Billboard 200 chỉ với mini album đầu tay của họ phát hành hôm 4/10 vừa qua.

Thống kê của Nielsen Music, nhóm đã tẩu tán 168.000 đơn vị album tương ứng tại Mỹ ngay trong tuần đầu tiên. Trong đó doanh số album đạt 164.000. 

SuperM là nghệ sĩ Kpop thứ 2 đạt thành tích khủng này tại Billboard 200 sau BTS 1

Thành tích này của SuperM đã giúp họ trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên tính tới thời điểm hiện tại đạt được vị trí #1 trên Billboard 200 với album debut và là nghệ sĩ thứ 2 của Kpop có album đứng đầu tại Billboard 200 sau BTS.

Mặc dù đạt được thành tích không phải dạng vừa dù mới debut, tuy nhiên nhóm nhạc "rượu mới bình cũ" nhà SM vẫn nhận về nhiều chỉ trích. Thậm chí, cư dân mạng còn cho rằng nhóm không xứng đáng với danh hiệu này bởi SM đã dùng "thủ thuật" để giúp thăng hạng trên Billboard 200.

SuperM là nghệ sĩ Kpop thứ 2 đạt thành tích khủng này tại Billboard 200 sau BTS 2

Tuy nhiên, ngay khi thành tích của SuperM được công bố, rất nhiều nguồn tin cho rằng, SM Entertainment đã tác động tới kết quả này bằng cách bán gộp album kèm vé xem concert... Thậm chí, để mua được goods hay album của nhóm, người hâm mộ Hàn Quốc đã phải đặt mua nó trên trang web của Mỹ tại Yes24, SM Global Shop, nhờ thế mà SuperM mới có thể đứng được vị trí #1 tại Billboard 200.

Một số cư dân mạng còn để lại những nhận xét tiêu cực về thành tích này của nhóm nam nhà SM.

Cư dân mạng Hàn Quốc bình luận:

- Bangtan đạt #1 trên Billboard 200, tiếp đến là #8 tại Billboard hot 100, trên iTunes và Spotify nhưng nhóm này chỉ đạt được #1 trên Billboard 200 và không có bất cứ thành tích nào trên các bảng xếp hạng nói trên.

Nếu nói là tốt thì tất nhiên ngoài Billboard 200 sẽ phải có thứ hạng tốt trên tất cả các bảng xếp hạng khác. Họ nên cảm thấy xấu hổ mới phải.

- Tôi thật sự xấu hổ về vị trí số 1 của họ trên Billboard 200 đấy.

- Họ còn chẳng thể có thành tích tốt trên Spotify nhưng lại đạt #1 Billboard 200 cơ đấy. Thành thật mà nói, tôi chẳng quan tâm họ có xấu hổ hay không, nhưng tôi sợ điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến các nghệ sĩ khác.

- SM có nhận ra mình đã làm gì với các ca sĩ Kpop không? Ngay cả Yang Hyun Suk cũng chẳng làm điều đó.

- Họ thậm chí còn bị chế giễu ở Hoa Kỳ kia kìa

- Thành thật mà nói, tôi không biết liệu đây có phải thành tích đáng để chúc mừng không. Có lẽ các nhóm khác cũng nên bán album kèm với goods và vé concert để có được #1 trên Billboard 200 đi.

SuperM là nghệ sĩ Kpop thứ 2 đạt thành tích khủng này tại Billboard 200 sau BTS 3

Ở thời điểm hiện tại, thành tích mà SuperM đạt được vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi. Dù thế nào đi nữa, việc một nhóm nhạc tân binh đạt thành tích như vậy tại Billboard 200 cũng là điều rất đáng chúc mừng.

Hiện SuperM đã hoàn tất lịch trình ra mắt của mình tại Mỹ. Thời gian tới, nhóm sẽ có lịch trình quảng bá tại Hàn Quốc và chuẩn bị arena tour đi qua 10 thành phố lớn của Bắc Mỹ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

Bạn nghĩ sao về điều này?

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO