Báo Điện tử Gia đình Mới

Suy thận giai đoạn cuối, chạy thận 4 năm vẫn mang thai tự nhiên, sinh con khoẻ mạnh

Bị suy thận giai đoạn cuối, 4 năm liên tục chạy thận nhân tạo, các bác sĩ còn nhận định khả năng mang thai rất khó nhưng chị L.T.T vẫn mang thai tự nhiên, đẻ con khoẻ mạnh.

Suy thận giai đoạn cuối, chạy thận 4 năm vẫn mang thai tự nhiên, sinh con khoẻ mạnh 0

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thông tin cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa mổ đẻ thành công cho một trường hợp rất hy hữu, đó là một sản phụ mang thai lần đầu sau 4 năm lấy chồng, đặc biệt là chị này mang thai khi đang suy thận giai đoạn cuối, phải điều trị chạy thận đều đặn hơn 3 năm qua.

Sản phụ là chị L.T.T (sinh năm 1991, xã Trực Đại, huyên Trực Ninh, Nam Định). Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân có thai lần đầu. Sản phụ lấy chồng đã 4 năm nhưng chưa có con. Hơn 3 năm trước, bệnh nhân được phát hiện bị suy thận.

Hiện bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối đã và đang điều trị bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Các bác sĩ cho biết, phụ nữ đã mắc bệnh thận thì khả năng mang thai là rất khó, thậm chí là không thể có thai.

Lý do bởi bệnh thận mạn tính dẫn đến rất nhiều rối loạn trong cơ thể, do đó khi mang thai ở bệnh nhân thận sẽ gây ra nhiều rối loạn, giảm chức năng thận và là yếu tố thúc đẩy dẫn đến suy thận mạn tính giai đoạn cuối và phải lọc máu hàng tuần.

Thế nhưng điều ngạc nhiên là hơn 7 tháng trước, bệnh nhân được phát hiện mang thai tự nhiên. Đây là trường hợp rất hiếm gặp. Trong quá trình mang thai, bệnh nhân được bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Khắc Huỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội theo dõi.

Ngày 24/9 vừa qua, khi thai được 34 tuần, sản phụ Thảo có dấu hiệu trở dạ, nhập Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để sinh đẻ.

Thời điểm nhập viện, sản phụ trong tình trạng tỉnh táo, huyết áp 160/100; tim phổi bình thường.

Các chuyên gia của Bệnh viện Thận Hà Nội và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiến hành hội chẩn liên viện và quyết định mổ lấy thai.

Đến 14h ngày 27/9, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã thực hiện ca mổ bắt con. Sau 30 phút thực hiện, các bác sĩ đã mổ đẻ thành công.

Sau hơn 4 năm lập gia đình, hơn 3 năm điều trị bệnh suy thận giai đoạn cuối, niềm vui vỡ òa đã đến với chị Thảo và gia đình khi bé gái sơ sinh chào đời nặng 2,1kg.

Sản phụ sau đó được theo dõi tại Khoa Gây mê hồi sức – Bệnh viện Phụ sản Hà Nội 12 tiếng rồi chuyển sang Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO