Báo Điện tử Gia đình Mới

SV mua, bán dâm 4 lần bị thôi học: Vì sao chỉ ‘khoanh vùng’ sinh viên sư phạm?

Việc Bộ GD&ĐT “khoanh vùng” xử phạt sinh viên sư phạm hoạt động mua bán dâm đang khiến dư luận “dậy sóng” bởi không lẽ các trường ngoài sư phạm lại được phép?

Liên quan đến Dự thảo quy định học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm tới lần thứ 4 sẽ bị thôi học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trao đổi với Gia Đình Mới, bà Bùi Thị An, Đại biểu Quốc hội cho biết: "Tôi rất ngỡ ngàng khi đọc nội dung sinh viên sư phạm hoạt động mại dâm 4 lần bị buộc thôi học.

Mặc dù tôi nhất trí với việc có biện pháp răn đe nghiêm khắc sinh viên khi vi phạm hoạt động mại dâm vì đó là hành vi vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục Việt".

  Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An.

Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An.

Nhưng việc “khoanh vùng” SV trường trung cấp và cao đẳng sư phạm của dự thảo khiến dư luận có thể hiểu rằng, SV sư phạm thì phải chịu các hình thức kỷ luật, còn SV các trường ngoài sư phạm thì được tự do hoạt động mại dâm hay sao?

Nếu đây là dự thảo dành riêng cho các SV sư phạm vì các em là những giáo viên trong tương lai thì cũng chưa toàn diện, bởi nhiều SV các trường khác cũng có thể trở thành những người đứng trên bục giảng nếu họ được giữ lại trường, họ làm trái nghề.

Chẳng lẽ các sinh viên ở các ngành khác lại tha hồ hoạt động mại dâm mà không bị xử lý gì? Với nội dung dự thảo, dư luận hoàn toàn có thể cho rằng Bộ GD&ĐT đang “Nhất bên trọng, nhất bên khinh”.

Không lẽ chỉ sinh viên ngành sư phạm là buộc phải có đạo đức mẫu mực, còn các ngành khác thì không cần? Nếu muốn công bằng thì phải áp dụng với tất cả các ngành đào tạo chứ?

Đồng tình với ý kiến của bà An, giảng viên Đinh Thị H. (trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội) lo lắng: “SV sư phạm sẽ bị tổn thương vì sự phân biệt của Bộ GD. Trong khi những đối tượng vi phạm hoạt động mại dâm gồm rất nhiều thành phần, SV của nhiều trường. Bộ GD&ĐT nên có mức kỷ luật chung với SV các trường, thay vì chỉ nhắm đến SV các trường sư phạm”.

  Nhiều ý kiến bất bình về việc tại sao Bộ GD lại khoanh vùng xử lý SV sư phạm hoạt động mại dâm.

Nhiều ý kiến bất bình về việc tại sao Bộ GD lại khoanh vùng xử lý SV sư phạm hoạt động mại dâm.

Cũng băn khoăn về vấn đề này, nữ SV Đoàn Thu Trang bày tỏ: Chúng em là những sinh viên sư phạm, khi thấy Bộ GD&ĐT công bố dự thảo, trong đó có nội dung về hoạt động mại dâm, chúng em thấy tủi thân vì sự “phân biệt” của Bộ GD&ĐT.

Các vụ việc liên quan tới mua bán dâm, không chỉ có riêng SV trường sư phạm mà còn liên quan tới nhiều trường khác nữa. Vậy tại sao Bộ GD&ĐT chỉ đưa ra mức kỷ luật đối với SV sư phạm?

Bộ GD&ĐT có nghĩ tới việc khi công bố dự thảo, dư luận có cái nhìn thiếu thiện cảm về SV trung cấp và cao đẳng sư phạm không?

T.A/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO