Loại bỏ mỡ bụng và giảm cân nhờ bổ sung một loại vitamin vào bữa ăn

Bình luận

Dù bạn đang muốn giảm cân hay duy trì vóc dáng thì thực phẩm giàu dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng.

Bạn có thể thường nghe mọi người nói rằng để giảm cân, nên ăn nhiều protein, cắt giảm carbs và chất béo.

Tuy nhiên trong khi cố gắng kiểm soát các chất dinh dưỡng đa lượng này, chúng ta thường quên mất những vi chất dinh dưỡng cũng quan trọng không kém để giảm mỡ bụng.

Theo một nghiên cứu, có một loại vi chất dinh dưỡng đặc biệt đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm vòng eo của bạn, đó là vitamin D.

Vitamin D giúp giảm mỡ bụng

Loại bỏ mỡ bụng và giảm cân nhờ bổ sung một loại vitamin vào bữa ăn 0

Không chỉ quan trọng đối với xương và răng, vitamin D còn rất cần thiết cho việc cắt giảm mỡ bụng.

Tiết lộ đáng kinh ngạc được các nhà nghiên cứu đưa ra trong một bài thuyết trình tại cuộc họp của Hiệp hội Nội tiết Châu Âu ở Barcelona. Họ cho rằng những người hấp thụ ít Vitamin D có xu hướng tích mỡ bụng nhiều hơn.

Nghiên cứu nói gì về tác dụng giảm cân của vitamin D?

Các nhà nghiên cứu đã khai thác khoảng 7.000 người trong một tổ chức Dịch tễ học về bệnh béo phì ở Hà Lan.

Sau khi quan sát chặt chẽ dữ liệu, họ đã đưa ra kết luận rằng những người có mức độ béo bụng cao nhất có mức vitamin D thấp nhất.

Lượng thiếu hụt vitamin D chính xác dẫn đến mỡ bụng vẫn chưa được nghiên cứu xác định. Nhưng rõ ràng nó đã thiết lập mối liên kết giữa hai điều này.

Trước đó, đã có báo cáo cho rằng tăng nạp vitamin D có thể giúp loại bỏ mỡ bụng.

Tuy nhiên vẫn cần thêm những nghiên cứu theo hướng này trước khi đưa ra bất kỳ tuyên bố chắc chắn nào. Song việc theo dõi mức vitamin D của bạn cũng sẽ không có hại gì.

Những nguồn vitamin D tự nhiên

Loại bỏ mỡ bụng và giảm cân nhờ bổ sung một loại vitamin vào bữa ăn 1

Ánh mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất và không gì có thể thay thế. Tuy nhiên ngoài ra có những thực phẩm chứa một lượng nhỏ vitamin D. Nếu bạn không thể nhận đủ vitamin D từ ánh nắng mặt trời, hãy thêm các loại thực phẩm này vào bữa ăn:

  • Cá hồi
  • Cá trích, cá mời
  • Hàu
  • Tôm
  • Lòng đỏ trứng
  • Nấm
  • Sữa bò
  • Sữa đậu nành
  • Nước cam
  • Ngũ cốc, bột yến mạch

(Theo Times of India)

Bạn đang xem bài viết Loại bỏ mỡ bụng và giảm cân nhờ bổ sung một loại vitamin vào bữa ăn tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên