Báo Điện tử Gia đình Mới

Tác dụng không ngờ của quả xoài đối với sức khỏe của mẹ bầu

Nhiều mẹ bầu sợ nóng nên không dám ăn nhiều xoài, nhưng nếu biết cách ăn hợp lý, xoài sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của các mẹ.

Dưới đây là những tác dụng gây bất ngờ với nhiều người: 

1. Xoài xanh giúp bà bầu tăng cường đề kháng, giảm táo bón

xoai-xanh

Nhiều người quan niệm mẹ bầu ăn xoài xanh sẽ khiến con bị rôm sảy. Trên thực tế, xoài xanh không những giúp bà bầu giải nghén mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe mẹ và con.

Trong 1 quả xoài xanh có chứa 20mg canxi, 310mg kali, 55mg vitamin C và axit folic. Lượng vitamin C tương đương với những loại trái cây giàu vitamin C khác (cam, chanh, bưởi…) và sẽ giảm dần khi chín. Do đó bà bầu nên ăn xoài xanh để tận dụng nguồn dưỡng chất này.

Ngoài ra, xoài xanh còn chứa chất chống oxy hóa, selenium và một số nguyên tố vi lượng khác. Các thành phần chứa trong xoài xanh sẽ giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng, trị táo bón, giảm ốm nghén, phòng ngừa thiếu sắt, tốt cho sức khỏe răng miệng và giúp thai nhi phát triển trí thông minh. 

2. Xoài chín kháng viêm, làm đẹp da, giảm tình trạng ốm nghén

xoai-chin

Nếu xoài xanh chứa nhiều vitamin C thì xoài chín giàu protein, lipid, sắt, canxi, vitamin A, B1, C, phốt pho. Lượng sắt và canxi trong xoài chín cũng rất cao. Bà bầu ăn xoài chín sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe của cả mẹ và bé. 

Theo các chuyên gia, xoài chín chứa nhiều chất riboflavin (một loại vitamin B) có tác dụng trị chứng đau nửa đầu cho phụ nữ mang thai.

Chất xơ thực vật trong xoài chín còn kích thích nhu động ruột bà bầu, giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, ngăn ngừa chứng táo bón thai kỳ.

Hàm lượng axit folic trong xoài đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển hệ thần kinh của trẻ ngay từ trong bào thai.

Xoài chín còn có tác dụng kháng viêm, làm đẹp da, giảm tình trạng ốm nghén. Ăn một quả xoài chín trong ngày, bà bầu đã nạp được 1/4 nhu cầu vitamin cần thiết cho cơ thể.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO