Tác dụng thần kỳ với sức khỏe của muối ăn không phải ai cũng biết

Bình luận

Từ lâu muối ăn đã là loại thực phẩm không thể thiếu trong đời sống con người bởi những lợi ích nó mang lại. Việc dùng muối ăn để xử lý các vấn đề sức khỏe là một trong những ích lợi đó.

Tác dụng thần kỳ với sức khỏe của muối ăn không phải ai cũng biết 0

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi ngày một người trưởng thành không nên tiêu thụ quá 5gr muối. Việc tiêu thụ quá nhiều sẽ đem lại các hệ quả xấu với sức khỏe con người.

Tuy vậy, nếu sử dụng đúng liều lượng và biết cách, muối ăn không chỉ giúp món ăn ngon, cơ thể khỏe mạnh và còn có tác dụng chữa một số vấn đề sức khỏe.

Tác dụng thần kỳ của muối ăn

Tác dụng của muối ăn được thể hiện ở việc dùng nó để chữa một số triệu chứng/ bệnh như:

1. Nhiệt miệng

Nhiệt miệng tuy không phải là vấn đề sức khỏe quá lớn nhưng nó gây đau đớn cho người bị khi ăn uống. Chỉ cần pha loãng muối với nước và súc miệng vài lần trong ngày, vết thương sẽ không còn đau mà còn lành nhanh hơn.

2. Chảy mũi

Chảy mũi, nghẹt mũi là hiện tượng thường gặp khi bạn bị cảm cúm, cảm lạnh hoặc dị ứng. Đừng lo, hãy pha loãng muối, cho nó vào bình xịt và xịt vào mũi, hiện tượng này sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

3. Bệnh vẩy nến hoặc bệnh eczema

Tác dụng thần kỳ với sức khỏe của muối ăn không phải ai cũng biết 1

Đặc trưng của những căn bệnh này là da thường khô, đỏ, ngứa. Bệnh tuy được đánh giá là lành tính nhưng vẫn ảnh hưởng tới đời sống thường nhật của người bệnh. Hãy dùng nước muối để làm ẩm da, khiến các vết đỏ bớt sưng, dễ dàng lấy được vẩy da ra.

4. Đau họng

Những cơn đau họng khi viêm họng có thể được giải quyết bằng cách súc miệng nước muối ấm. Nước muối sẽ giúp họng bớt sưng và người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Nhức mỏi chân

Việc phải đứng hoặc đi lại quá lâu có thể khiến bàn chân bạn đau nhức. Chỉ cần ngâm chân vào một chậu nước ấm pha với muối, mọi biểu hiện đau nhức, mỏi chân sẽ biến mất. Magie trong muối giúp cho các cơ bàn chân hoạt động dẻo dai hơn.

6. Chuột rút vì nắng

Nếu tập thể dục hoặc vận động quá lâu dưới nắng nóng, cơ thể bạn có thể bị mất nước và muối qua đường mồ hôi. Việc này có thể dẫn tới những cơn đau tê tái, đặc biệt ở vùng tay, bụng và cơ bắp chân. Để tránh tình trạng này, bạn có thể tự chế loại nước uống thể thao của riêng mình bằng cách pha loãng muối với nước (có thể thêm chanh cho dễ uống).

Hãy áp dụng những cách chữa trị bằng muối này nếu bạn gặp các vấn đề sức khỏe như trong bài nhé!

Bạn đang xem bài viết Tác dụng thần kỳ với sức khỏe của muối ăn không phải ai cũng biết tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo