Tác dụng tuyệt vời của chanh leo không phải ai cũng biết

Bình luận

Nhiều loại trái cây và rau quả có lợi cho sức khỏe, nhưng một số trong số chúng thậm chí còn có lợi hơn khi ăn trong thai kỳ. Một trong số đó là quả chanh leo.

  Ăn chanh leo trong thai kỳ có an toàn không?

Ăn chanh leo trong thai kỳ có an toàn không?

Qủa chanh leo có nguồn gốc từ Argentina, Brazil và Paraguay. Nó là một loại trái cây có vị chua ngọt và có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng của chanh leo là gì?

Các chất dinh dưỡng trong chanh leo rất nhiều và chúng không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn có một số lợi ích sức khỏe.

Chanh leo có thể được ăn dưới nhiều hình thức khác nhau như: nước ép, sữa lắc, bánh nướng, bánh ngọt,... Thành phần dinh dưỡng của chanh leo rất linh hoạt và có một số lợi ích đã được các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới công nhận.

Dưới đây là một vài sự thật về dinh dưỡng của chanh leo mà bạn nên biết để đưa ra lựa chọn sáng suốt:

  • Loại quả này rất giàu vitamin thiết yếu như: A, B2, B3, B6 và C.
  • Nó chứa chất xơ tự nhiên và các khoáng chất quan trọng như: Kali, Magiê, Phốt pho, Đồng và Sắt.
  • Hàm lượng Vitamin C cao trong loại quả này cũng rất có lợi.
  • 100 gram trái cây này chứa khoảng 97 calo.

Lợi ích sức khỏe của việc ăn chanh leo khi mang thai

Tác dụng tuyệt vời của chanh leo không phải ai cũng biết 1

Có rất nhiều lợi ích sức khỏe đi kèm với việc ăn chanh leo:

  • Tiêu hóa khỏe mạnh và trơn tru

Khi mang thai, phụ nữ được biết là bị đau dạ dày và khó tiêu do những thay đổi đột ngột trong cơ thể. Chanh leo rất giàu hàm lượng chất xơ và do đó, nó giúp làm cho tiêu hóa tốt hơn và giảm các vấn đề trong hệ thống tiêu hóa.

  • Miễn dịch tốt hơn

Một thực tế phổ biến là Vitamin C rất giàu chất chống oxy hóa và là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho các bệnh vì nó giúp tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch.

Chanh leo chứa hơn 50% Vitamin C trên 100 gram, đó là lý do tại sao nó là tuyệt vời cho các mẹ bầu muốn tăng cường khả năng miễn dịch.

  • Sức khỏe xương tốt hơn

Chanh leo rất giàu khoáng chất như: phốt pho và canxi, giúp xương của mẹ không bị yếu khi mang thai.

  • Giảm chứng mất ngủ

Loại quả này rất giàu chất kiềm như Harman, giúp giảm chứng mất ngủ, lo lắng và bồn chồn. Điều cần thiết là mẹ được nghỉ ngơi tối đa và ngủ ngon để giữ sức khỏe.

  • Tốt cho da

Khi mang thai, da có triệu chứng bị nứt. Chanh leo rất giàu Vitamin A, rất tốt cho cả sắc tố da và giúp mẹ trông tươi tắn, rực rỡ hơn.

  • Thực phẩm cho thị lực

Một ưu điểm tuyệt vời khác của Vitamin A là nó giúp cải thiện thị lực và giảm tỷ lệ mắc bất kỳ khiếm khuyết nào trong mắt.

Nó cũng làm giảm cơ hội mù đêm và các vấn đề đục thủy tinh thể. Đối với các mẹ bầu, đây chắc chắn là một lợi ích tuyệt vời.

  • Cải thiện lưu thông máu

Khi một người phụ nữ mang thai, cô ấy chia sẻ tất cả các chất dinh dưỡng của mình với em bé. Do đó, lưu thông máu tốt là rất cần thiết.

Chanh leo là sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu muốn bổ sung sắt vì chúng có hàm lượng chất sắt cao.

Tác dụng tuyệt vời của chanh leo không phải ai cũng biết 2
  • Kiểm soát huyết áp

Cùng với lưu thông, huyết áp cũng cần được kiểm soát. Hàm lượng kali cao trong chanh leo giúp điều chỉnh huyết áp vì đây là một khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

  • Vấn đề hô hấp ít hơn

Vấn đề hô hấp có thể xảy ra trong khi phụ nữ mang thai. Trái cây giống như chanh leo là những tác nhân tốt giúp giữ cho đường hô hấp tốt.

  • Giảm đau khớp

Khi mang thai, đặc biệt là ở giai đoạn sau, khớp và xương có xu hướng trở nên yếu hơn.

Ngay cả các triệu chứng loãng xương có thể xuất hiện. Tiêu thụ loại trái cây giàu khoáng chất này có thể giúp giảm những cơn đau khớp.

  • Tóc khỏe hơn

Bởi vì chia sẻ các chất dinh dưỡng thiết yếu, nhiều mẹ bầu phàn nàn về rụng tóc và nang tóc yếu. Loại trái cây giàu chất dinh dưỡng này giúp giữ cho tóc khỏe và cũng làm giảm rụng tóc không kiểm soát.

Ăn chanh leo có an toàn khi mang thai không?

Tác dụng tuyệt vời của chanh leo không phải ai cũng biết 3

Một câu hỏi thường gặp là chanh leo có tốt cho bà bầu hay bà bầu có thể ăn không?  Câu trả lời là có.

Loại quả đặc biệt này đã được thử nghiệm và không có tác dụng phụ khi ăn trong thai kỳ và do đó, nó được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Điều cực kỳ quan trọng đối với một mẹ bầu là luôn ăn thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, giữ gìn sức khỏe của mẹ và con.

Đặc biệt là khi mang thai, bạn không bao giờ có thể có quá nhiều chất dinh dưỡng vì cơ thể luôn sẵn sàng hấp thụ càng nhiều khoáng chất và thực phẩm giàu vitamin càng tốt.

Do đó, chanh leo rất tốt cho cơ thể và chắc chắn nên được đưa vào chế độ ăn uống của bà bầu. Nó có thể được tiêu thụ theo nhiều cách khác nhau thông qua các công thức nấu ăn ngon.

Bạn đang xem bài viết Tác dụng tuyệt vời của chanh leo không phải ai cũng biết tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp