Báo Điện tử Gia đình Mới

Tai nạn bất ngờ cướp đi sinh mạng đúng sinh nhật, bé trai 4 tuổi hiến giác mạc cho đời

“Bánh nến đã đầy đủ để mừng sinh nhật con mà niềm vui lại hóa thành nỗi buồn. Đau lòng quá”, chị Mai Mika - mẹ của bé trai hiến giác mạc nghẹn ngào chia sẻ

  Nụ hôn của chị Mai Mika dành tặng cho 'chiến binh' 4 tuổi hiến giác mạc

Nụ hôn của chị Mai Mika dành tặng cho "chiến binh" 4 tuổi hiến giác mạc

Một tai nạn bất ngờ đã khiến bé Mai Reon 4 tuổi (ở tại Phú Thọ) ngã từ tầng 2 xuống đất đúng trong ngày sinh nhật. Em đã bị rơi vào nguy kịch, nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, phải đối mặt với giây phút sinh tử. 

Các bác sĩ nhớ lại, bé tỉnh táo trong giây phút nhập viện, cứ ôm chặt cổ bác mà khóc. Sau đó, kiên cường chờ đợi được gặp bố mẹ trước khi bé phải ra đi mãi mãi.

Ôm chặt con vào lòng, cũng là lúc anh Nguyễn Mạnh Minh Toàn và chị Mai Mika phải nói lời từ biệt cậu con trai.

Sau giây phút ấy, chị Mai Mika đưa tấm hình của con trai áp chặt phía lồng ngực, thì thầm như vỗ về chính bản thân mình “đôi mắt con rất đẹp, khóe miệng con đỏ và rất xinh. Con đáng mến nên ai cũng yêu con cả. Bánh nến đã đầy đủ để mừng sinh nhật con mà niềm vui lại hóa thành nỗi buồn. Đau lòng quá!”, chị Mai Mika tự thầm.

Câu chuyện ấy đã khiến những người chứng kiến không thể kìm nổi nước mắt. 

Tai nạn bất ngờ cướp đi sinh mạng đúng sinh nhật, bé trai 4 tuổi hiến giác mạc cho đời 1

Và trước sự mất mát quá lớn đó, gia đình chị Mai chấp nhận hiến giác mạc của bé Reon với mong muốn, đôi mắt bé vẫn tiếp tục được ngắm nhìn thế gian này. 

“Đôi mắt con trong trẻo và rất đẹp. Con có về trời, nhưng vẫn làm được việc làm có ích, mắt con sẽ vẫn sáng trong đôi mắt của những người khác”, mẹ bé chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Giám đốc Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bất kỳ ai chứng kiến sự ra đi của bé Mai Reon đều không kìm được nước mắt.

“Đây là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến giác mạc sau khi ra đi. Nghĩa cử cao đẹp từ những trái tim nhân hậu này đã góp phần làm cuộc sống thêm ý nghĩa khi thêm 2 người sống trong bóng tối tìm được ánh sáng.

Tai nạn bất ngờ cướp đi sinh mạng đúng sinh nhật, bé trai 4 tuổi hiến giác mạc cho đời 2

Thật sự xúc động khi chứng kiến chị Mai Mika thì thầm lời cuối bên bé Mai Reon “Chiến binh dũng cảm của mẹ! Con giỏi và kiên cười lắm, giờ hay tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé. 

Lúc này trong đầu chỉ nghĩ là làm sao có thể nhẹ nhàng để bé không bị đau, để bố mẹ bé đứng kia không phải xót lòng thêm nữa. 

Và khi nhìn thấy ánh mắt rạng ngời của tự hào trên khuôn mặt vẫn còn nét đau khổ khi mất đi người con ruột thịt, tôi biết tôi đã hoàn thành ý nguyện của họ”, ông Nguyễn Hữu Hoàng chia sẻ.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO