cover dai hoc new york
Theo khảo sát của The Princeton Review 2018, Đại học New York (NYU) là một trong những ngôi trường được nhiều học sinh Mỹ mơ ước vào học nhất, chỉ sau Đại học Stanford và Đại học Harvard.

Khảo sát của The Princeton Review 2018 thực hiện trên 9.345 học sinh trên khắp 50 bang ở Mỹ và 80 quốc gia khác đang chuẩn bị nộp hồ sơ vào các trường đại học tại Mỹ.

Kết quả khảo sát có thể khiến không ít phụ huynh ngạc nhiên khi NYU xếp hạng trên nhiều trường bậc nhất nước Mỹ, thậm chí là hàng đầu thế giới như Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Gia Đình Mới đi tìm câu trả lời.

Đại học New York thành lập năm 1831, là trường tư thục phi lợi nhuận lớn nhất ở Mỹ.

Theo Viện Giáo dục Quốc tế, Đại học New York gửi nhiều sinh viên ra nước ngoài theo diện trao đổi hơn so với các trường khác và cũng là cái tên được sinh viên quốc tế tìm kiếm nhiều nhất.  

Điều đặc biệt là khuôn viên của NYU tại Washington Square không hề có tường hoặc hàng rào bảo vệ. Trường được các sinh viên gọi là "Đứa con của thành phố New York".

Đến Đại học New York, sinh viên sẽ được hòa mình vào cuộc sống sôi động của một trong những thành phố nhộn nhịp nhất thế giới.

New  York được mệnh danh là "Thành phố không bao giờ ngủ" vì sự sầm uất và những ánh đèn không bao giờ tắt.

Đây cũng là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ và là một trong những đô thị đông dân nhất thế giới với các địa danh nổi tiếng như Tượng Nữ thần Tự do, phố Wall, Tòa nhà Trung tâm thương mại Thế giới, nhà hát Broadway và là nơi Liên Hiệp Quốc đặt "Tổng hành dinh".

Môi trường giáo dục lí tưởng cũng như cơ hội trải nghiệm hết tất cả những điều lý thú của thành phố này, New York thực sự là một lựa chọn hàng đầu của các du học sinh.

Cô bạn Alex Nguyễn, một du học sinh đang học tập và sinh sống tại New York cho biết:

"New York là một thành phố tràn đầy nhiệt huyết, năng động, trẻ trung với nhiều cơ hội phát triển, có nhiều điểm ăn uống, du lịch, mua sắm. Mình cảm thấy nếu có thể học tập và làm việc ở New York, mình sẽ được trải nghiệm nhiều thứ, là cơ hội giúp bản thân trưởng thành hơn."

Cuộc sống khi đến với New York nói chung và Đại học New York nói riêng là vậy. Tất nhiên đó không phải là điều duy nhất làm nên danh tiếng của NYU.

Ngoài khuôn viên chính ở Greenwich thuộc khu Lower Manhattan, NYU còn có các viện nghiên cứu và các trung tâm ở khu Upper East Side, các tòa nhà giảng dạy và ký túc xá trên phố Wall, và một khuôn viên Brooklyn tọa lạc ở Trung tâm MetroTech thuộc khu Downtown Brooklyn.

Trường cũng thành lập các cơ sở NYU Abu Dhabi, NYU Thượng Hải và quản lý 11 Trung tâm Giảng dạy ở Accra, Berlin, Buenos Aires, Florence, London, Madrid, Paris, Prague, Sydney, Tel Aviv và Washington, D.C.

Đại học New York được biết đến với công tác tuyển sinh được tiến hành khắt khe và tỷ lệ chọn lọc cao. Đối với sinh viên từ các nước không nói tiếng Anh, NYU yêu cầu bằng TOEFL iBT (thi TOEFL qua Internet), IELTS, hoặc bài kiểm tra tiếng Anh học thuật PTE Academic trong vòng hai năm đến thời điểm nộp hồ sơ.

Một số khóa học phổ biến mà trường cung cấp: Nghệ thuật tự do, Khoa học, Giáo dục, Y tế, Luật, Y học, Kinh doanh, Dịch vụ công cộng, Nghệ thuật biểu diễn…

NYU là trường Đại học nổi tiếng vì có môi trường học thuật cạnh tranh với các môn nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa. 

Các cựu sinh viên tốt nghiệp từ NYU đã giành: 36 giải Nobel, 3 giải Turing, trên 30 Huy chương Quốc gia Hoa Kỳ về Khoa học, Công nghệ và Đổi mới, Nghệ thuật và Nhân văn, trên 30 Pulitzer, trên 30 giải Oscar, cùng với một số giải Russ, giải Gordon, giải Draper và huy chương Fields, cùng với hàng chục giải Emmy, giải Grammy và giải Tony.

NYU cũng có nhiều cựu sinh viên thuộc nhiều cán bộ giảng dạy đoạt giải thưởng MacArthur và Guggenheim Fellowship, hàng trăm người là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, Viện Hàn lâm Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ và Viện Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ, và rất nhiều người là thành viên Quốc hội Hoa Kỳ cũng như thống đốc các bang, thị trưởng, tỉnh trưởng ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

NYU có nhiều cựu sinh viên giành giải Oscar hơn so với bất kỳ trường đại học nào khác. Nhiều cựu sinh viên NYU nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới, trong đó có 17 tỷ phú hiện nay còn sống.

Nhiều đạo diễn, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng thế giới như Woody Allen, Angelina Jolie, Lady Gaga,.. là cựu sinh viên NYU.

Có lẽ chính vì những lý do trên mà Đại học New York có sức hút mạnh mẽ với học sinh Mỹ và du học sinh quốc tế.

Trang Đặng / GIADINHMOI.VN

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO