Báo Điện tử Gia đình Mới

Những tác dụng đáng kinh ngạc của gừng

Gừng là một gia vị thơm ngon đối với các món ăn, vô cùng bổ dưỡng. Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong y học vì lợi ích phong phú đối với sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích đáng kinh ngạc mà gừng mang lại.

1.     Giảm đau bụng kinh nguyệt

Theo một nghiên cứu của Iran được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung, gừng có hiệu quả tương đương với ibuprofen trong việc làm giảm các triệu chứng đau bụng khi có kinh nguyệt.

Để rút ngắn thời gian, ngâm hai muỗng canh củ gừng tươi trong nước nóng. Lọc hỗn hợp, sau đó thêm mật ong hoặc chanh để tăng hương vị và lợi ích.

  Tại sao nên ăn nhiều gừng?

Tại sao nên ăn nhiều gừng?

2.     Giảm đầy hơi, táo bón, khí

Gừng giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa khác vì nó có chứa zingibain- một loại enzyme tiêu hóa giúp cơ thể phân hủy protein. 

Zingibain giúp thực phẩm đi qua cơ quan tiêu hóa của bạn dễ dàng hơn, giúp giảm thiểu đầy hơi, táo bón.

3.     Ngăn ngừa nhiễm trùng

Uống nước gừng tươi hoặc sinh tố gừng có thể chống lại cảm lạnh. Dữ liệu từ một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên Tạp chí Dân tộc học tiết lộ rằng gừng tươi có thể chống lại virus hợp bào hô hấp của con người (HRSV).

Đây là một nguyên nhân phổ biến của nhiễm trùng đường hô hấp. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng gừng tươi sẽ mang lại hiệu quả hơn gừng khô.

4.     Bảo vệ, chống ung thư ruột kết

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư cho rằng bổ sung gừng có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Những người tham gia đã uống một lượng lớn gừng - 8 viên 250 mg mỗi ngày.

5.     Giảm thiểu viêm

Gingerol trong gừng có thể làm giảm viêm. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung gừng và thuốc mỡ gừng tại chỗ có thể làm giảm đau và cứng ở những người bị viêm xương khớp.

Trước khi bạn sử dụng thuốc mỡ hoặc chất bổ sung, hãy tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để xác định kế hoạch điều trị phù hợp với tình trạng viêm của bạn.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu gừng để làm ấm giúp tăng cường lưu thông máu, giúp cơ bắp bớt mệt mỏi. 

Để giảm đau cơ tự nhiên, hãy nghiền bốn muỗng gừng tươi, sau đó đóng gói trong túi bông. Đặt túi dưới vòi nước tắm, sau đó ngâm cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn. 

6.     Giảm buồn nôn

Các nghiên cứu xác định rằng gừng có thể giải quyết chứng buồn nôn do mang thai, đi du lịch và hóa trị. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gừng có hiệu quả tương đương với dimenhydrinate (thành phần hoạt chất trong các loại thuốc chống say tàu không kê đơn) trong việc ngăn ngừa và giảm buồn nôn ở những người mang thai.

Hãy nhớ rằng gừng chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học. Nếu bạn đang mang thai, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi dùng gừng.

Những tác dụng đáng kinh ngạc của gừng 1

7.     Thúc đẩy giảm cân

Các nhà nghiên cứu cho biết nước giải khát gừng tăng cường sinh nhiệt và giảm cảm giác đói, ngụ ý rằng gừng có thể được sử dụng cho các phương pháp quản lý cân nặng tự nhiên.

Gừng chứa nhiều chất giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng tốc độ trao đổi chất và làm giảm sự thèm ăn.

Vì vậy, bạn nên ăn gừng hàng ngày để đạt được nhiều lợi ích sức khỏe, và phòng ngừa một số bệnh tật thông thường.

NGỌC DIỆP/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO