Báo Điện tử Gia đình Mới

'Tai ương' liên tục giáng xuống, vợ chồng già lâm vào cảnh kiệt cùng

Hai vợ chồng mắc bệnh nặng, trai cả qua đời, con gái lâm bệnh... Tai ương liên tục giáng xuống khiến cả hai vợ chồng già rơi vào bi kịch.

Lê Đăng Khoa (52 tuổi, trú tại thôn Cao Xá, xã Trung Hải, huyện Gio Linh, Quảng Trị) sức khỏe rất yếu, mỗi khi lao động quá sức, toàn thân ông lại bị co rút, thậm chí nhiều lần ông ngã vật xuống thửa ruộng đang cày cấy.

Nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, ông không có tiền đi khám nên không biết mình mắc bệnh hiểm nghèo gì. 

Năm 2007, người con trai cả của ông Khoa qua đời do tai nạn giao thông. Ít lâu sau, cô con gái cũng đột ngột phát bệnh- lúc tỉnh, lúc mơ, thường lên cơn co giật, ngất xỉu mỗi khi trái gió, trở trời. Không chỉ có con gái bị bệnh, vợ chồng ông Khoa còn phải lo liệu cho mẹ già 76 tuổi và bà ngoại 96 tuổi. 

Đến năm 2015, vợ ông Khoa là bà Ngô Thị Duyên (49 tuổi) phát hiện bị bệnh thoái hoá cột sống, sụn đĩa đệm. Để có thể đi lại được, bà phải phẫu thuật với chi phí lên đến hơn 140 triệu đồng.

Gia đình ông đã phải bán hết tài sản và vay mượn khắp nơi để phẫu thuật, nhưng không ngờ sau phẫu thuật, bà Duyên lại bị liệt hoàn toàn. 

Quang Hiep - Kiet cung 1 (1)

Nói trong nước mắt, ông Khoa cho hay, “3 năm nay, bà ấy nằm liệt giường, phải có người túc trực. Mỗi tháng, tôi cố xoay chạy cả triệu bạc để lo thuốc men cho vợ. Nếu không, bà ấy sẽ kiệt quệ vì những cơn đau mất”, ông Khoa nói như than.

Để có thể kiếm từng bữa cơm cho gia đình, một mình ông Khoa bươn bả với 5 sào ruộng và đi làm thuê, cuốc mướn.

Thế nhưng, khoản nợ của gia đình càng ngày càng chồng chất, ông Khoa không biết phải xoay chạy vào đâu để trả. Đôi lúc, ông hoang mang nghĩ: “Nếu mình mất đi, không biết ai sẽ nuôi bốn người phụ nữ già nua, bệnh tật trong nhà”.

Báo Quảng Trị/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO