Báo Điện tử Gia đình Mới

Tài xế chở bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở Hà Nội đã chủ động liên hệ tới đường dây nóng

Sau khi phát đi thông báo khẩn tìm người, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã kịp thời xác minh thông tin và điều tra được người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân COVID-19 mới ở Hà Nội (BN 1038).

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), ngày 28/8, CDC Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm khẳng định một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là nam giới, 23 tuổi, quê quán ở Bà Rịa Vũng Tàu, địa chỉ tạm trú tại 58B Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm.

Bệnh nhân là công dân Việt Nam trở về từ Nga ngày 10/8/2020, được cách ly tại khu cách ly tập trung Chí Linh, Hải Dương.

Sau khi kết thúc cách ly ngày 25/8, bệnh nhân về tạm trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội để chờ tàu về quê thì nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết BN1034 ở cùng phòng cách ly có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân có mã số 1038.

  Đã tìm thấy người lái xe chở bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Đã tìm thấy người lái xe chở bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Liên quan đến BN1038, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo khẩn tìm người tiếp xúc gần, là người lái xe ô tô bốn chỗ màu vàng, (không rõ loại xe) đã chở bệnh nhân trên từ khu vực Ga Hà Nội đến địa chỉ 58B Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong khoảng thời gian 10 giờ ngày 25/8/2020.

Sau thời gian khoảng 16 tiếng thông báo khẩn tìm F1 của BN1038, người lái xe ô tô nhận chở hành khách là BN1038 từ khu vực Ga Hà Nội về địa chỉ 58B Bà Triệu đã tiếp nhận được thông tin và chủ động gọi điện đến đường dây nóng của Sở Y tế Hà Nội để thông báo về tình trạng tiếp xúc của mình với BN1038.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hệ thống giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Đội phản ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng tiến hành điều tra giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm.

Người lái xe ô tô là nam giới, 42 tuổi có địa chỉ thuê trọ tại 776, đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Công nghệ cao, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO