Báo Điện tử Gia đình Mới

Tam Đảo hiện có những dự án bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng nào?

Là một điểm du lịch lý tưởng ở Miền Bắc, hiện nay Tam Đảo đang có các dự án bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng của các công ty nào?

Tam Đảo địa điểm hút khách và... nhà đầu tư

Theo WikiPedia, Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa.

Do tương đối dốc đứng, nên trên Tam Đảo có nhiều suối và thác nước. Thác Bạc có độ cao 50m, nước sối xuống tung bọt trắng ngay cả vào mùa khô. Cũng vì dốc đứng, nên hệ thực vật ở đây khá đa dạng và thay đổi theo độ cao.

Nhiều loại rau quả ôn đới được trồng ở Tam Đảo và cung cấp cho các vùng xung quanh, nhất là cho Hà Nội.

Càng lên cao, các loài cây thuộc họ lá kim càng nhiều. Loài cá cóc, là động vật đặc hữu của Tam Đảo. Vườn quốc gia Tam Đảo rộng 36.883 ha nằm trọn trong dãy núi này. Ở Tam Đảo có nhiều tài nguyên khoáng sản, đáng kể nhất là thiếc.

Không phải ngẫu nhiên mà Tam Đảo được nhiều người ví là “Đà Lạt của miền Bắc” hay “Hòn ngọc của Đông Dương”. 

Với độ cao gần 1.000m so với mực nước biển, Tam Đảo khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết bốn mùa thay đổi trong ngày, nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ. Vì thế, Tam Đảo được nhiều người ví là “Đà Lạt của miền Bắc”, là “Sa Pa thứ hai” của Việt Nam.

Từ thế kỷ XIX, người Pháp phát hiện nơi đây và xây dựng hơn 100 tòa nhà, biệt thự cao cấp với kiểu kiến trúc độc đáo, hài hòa, có đủ các loại hình vui chơi giải trí. Tam Đảo còn được người Pháp ví như “hòn ngọc của Đông Dương”.

   

 

   

 

Tam Đảo có các dự án nghỉ dưỡng, du lịch nào?

Năm 1997, tỉnh Vĩnh Phúc tái lập, Khu du lịch Tam Đảo được tái quy hoạch để trở thành trọng điểm du lịch của tỉnh với nhiều loại hình du lịch phong phú như: Nghỉ dưỡng, sinh thái, mạo hiểm, nghiên cứu, tâm linh…

Để đánh thức tiềm năng của Khu du lịch Tam Đảo, nhiều dự án đã được tỉnh Vĩnh Phúc đầu tư như: Nâng cấp quốc lộ 2B, từ cầu chân Suối đến khu du lịch thị trấn Tam Đảo; Dự án khu công viên trung tâm và các tuyến đường nội thị thị trấn Tam Đảo,..

Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào Khu du lịch Tam Đảo. Vì thế, các khách sạn, biệt thự, nhà hàng…được xây dựng quy mô, bài bản, cùng nhiều điểm du lịch thiên nhiên đã thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ở đây, có thể kể đến một vài điểm lý tưởng như: Khách sạn Sofia Tam Đảo Hotel & Spa, Belvedere Resort,…

Khách sạn Sofia Tam Đảo Hotel & Spa do Công ty TNHH HKR Hospitality đầu tư xây dựng. Đây là khách sạn đầu tiên mang phong cách xanh và sang trọng bậc nhất tại Tam Đảo.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng và đặc biệt là chú trọng vào phần thiết kế hiện đại, năm 2018 khách sạn này chính thức đi vào hoạt động với gần 70 phòng đã tạo ấn tượng mạnh với du khách.

Còn Belvedere Resort thì tọa lạc cách trung tâm thị trấn khoảng 3 km và kề bên Thác Bạc và rừng Quốc gia Tam Đảo. Điểm nghỉ dưỡng này do Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng đầu tư xây dựng, gồm nhiều biệt thự sang trọng. Belvedere Resort có ban công riêng nhìn ra toàn cảnh rừng núi Tam Đảo thơ mộng, đây được coi là nơi “nghỉ dưỡng trên mây” đầy ấn tượng.

Ngoài Belvedere Resort, Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng còn mạnh dạn đầu tư nhiều công trình lớn tại Khu du lịch Tam Đảo, với tổng mức đầu tư khoảng 913 tỷ đồng.

Dự án gồm các công trình xây dựng như: Khách sạn Lâu đài Tam Đảo, giá trị đầu tư 400 tỷ đồng; Khách sạn Venus Tam Đảo, giá trị đầu tư 400 tỷ đồng; Khu ẩm thực, giá trị đầu tư 80 tỷ đồng; Khu nhà dịch vụ, giá trị đầu tư 33 tỷ đồng.

Có thể nói, Khu du lịch Tam Đảo đang “thay da đổi thịt” và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, cũng là nhờ vào sự nỗ lực của chính quyền địa phương và việc đầu tư bài bản, mạnh dạn của các nhà đầu tư. Nếu nhìn vào du lịch Tam Đảo vài năm trở về trước, có lẽ ai cũng cảm nhận được nơi đây có sự đổi thay mạnh mẽ như thế nào.

Với việc dự án đầu tư du lịch đang hoàn thành và đưa vào khai thác, Khu du lịch Tam Đảo khoác lên mình một chiếc áo mới đầy hấp dẫn. Ngay từ cung đường phía dưới đi lên Khu du lịch Tam Đảo, du khách có thể nhìn thấy một tòa Lâu đài Tam Đảo tọa lạc ở vị trí đắc địa trên đỉnh núi.

Quang cảnh xung quanh tòa lâu đài chẳng khác gì trời Âu. Khu vực này trước đây là nền của hơn 100 biệt thự, khách sạn Pháp, nay được khôi phục và xây dựng lại. 

Lâu đài Tam Đảo có kiến trúc pha trộn giữa phong cách Neo - Gothic và Phục Hưng. Nó được lấy cảm hứng từ lâu đài Peles (Rumania) và Schloss Neuschwanstein ở Bavaria (Đức). Đặc trưng của phong cách kiến trúc này là những bức tường viền gỗ sẫm màu, mái nhọn lợp đá Ardoise và ngon tháp cao vút ẩn hiện trong sương mù. Lâu đài Tam Đảo được thiết kế cực kì công phu và cẩn trọng.

Đến với Khu du lịch Tam Đảo, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính pha lẫn chất hiện đại thì du khách có thể tham quan các địa điểm như Thác Bạc, tháp truyền hình Tam Đảo,… và có thể ngắm khuôn viên công viên trung tâm thị trấn Tam Đảo từ quán Rock Café Tam Đảo, quán Gió Tam Đảo,... 

Hòa quyện với vẻ đẹp huyền bí giữa mây trời Tam Đảo, nơi đây còn là điểm du lịch tâm linh gắn với địa danh Đền Bà Chúa Thượng Ngàn. Cách đó không xa là đền thờ Quốc Mẫu Âu Cơ, chùa Vàng tạo thành một cụm tâm linh Phật - Thánh đầy linh thiêng giữa chốn núi rừng đầy mộng mơ, quanh năm sương trắng.

   

 

Nhiều dự án du lịch ở Tam Đảo

Một điểm thu hút đông du khách như Khu danh thắng Tây Thiên (thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc).

Một trong những dịch vụ đem đến sự hài lòng cho du khách chính là hệ thống Cáp treo Tây Thiên - điểm nhấn quan trọng trong quần thể khu di tích, cũng do Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng là chủ đầu tư. 

Một địa danh khác mà du khách không thể không đặt chân đến đó là Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên. Đây là một trong ba thiền viện lớn nhất cả nước. Thiền viện nằm trên quả đồi rộng 4,5 ha, cao 300 m so với mực nước biển.

Phía trước là cánh đồng rộng, phía sau là rừng thông u tịch. Thiền viện Trúc lâm Tây Thiên là nơi chứa đựng vẻ đẹp của văn hoá tâm linh kết hợp với nét hài hoà của phong cảnh trữ tình mà thiên nhiên ban tặng.

   

 

   

 

Sân Golf Tam Đảo được coi là một trong những sân golf sớm nhất miền Bắc. Sân golf này được quảng bá có diện tích 160ha, nằm trên địa phận 3 xã Hợp Châu, Hồ Sơn và Minh Quang (huyện Tam Đảo). Đây là địa điểm giải trí, nghỉ dưỡng lý tưởng của các “đại gia”.

Theo thống kê, hàng năm Tam Đảo đón hàng trăm triệu khách du lịch trong nước và quốc tế về đây du lịch, nghỉ dưỡng. Các dự án đầu tư vào Khu du lịch Tam Đảo và các địa điểm du lịch khác trên địa bàn, đang được đầu tư một cách bài bản, chi tiết, quy mô và chất lượng theo quy hoạch được duyệt.

Ngoài những địa danh du lịch hấp dẫn, vùng đất Tam Đảo còn có một điểm giải trí, nghỉ dưỡng khác đó là sân Golf Tam Đảo.

Chủ đầu tư dự án sân Golf Tam Đảo là Công ty Cổ phần đầu tư Tam Đảo, gồm 3 cổ đông chính là Tổng Công ty phát triển Nhà và đô thị (HUD), Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội và Công ty Cổ phần Trường Tiến.

  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát lệnh khởi công dự án.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát lệnh khởi công dự án.

Ngày 27/12/2016, UBND Tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát lệnh khởi công dự án.

Ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: “Dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo là dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch gắn liền với phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, chiến lược phát triển vùng thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ giai đoạn tới năm 2020, tầm nhìn 2030. Khu du lịch sinh thái Tam Đảo sẽ giúp nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc và nhân dân thuộc vùng Thủ đô được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới chất lượng, hiện đại, đồng thời tạo thêm việc làm cho người dân, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển”.

Khu du lịch sinh thái Tam Đảo bao gồm các hạng mục chính như: công viên, vườn thực vật, triển lãm nghệ thuật, khu vui chơi trẻ em, khu vui chơi gia đình, khu hoạt động ngoài trời, trung tâm vui chơi giải trí công nghệ cao hội tụ các trò chơi hấp dẫn hàng đầu thế giới, rạp chiếu phim, các khu du lịch tâm linh dã ngoại cùng không khí thiên nhiên trong lành.

Việc xây dựng và phát triển đa dạng các loại hình du lịch bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch vào tất cả các mùa trong năm. Tổng vốn đầu tư của Khu du lịch sinh thái Tam Đảo giai đoạn 1 là 2.900 tỷ đồng.

Khi đi vào hoạt động, Khu du lịch sinh thái Tam Đảo còn góp phần kết nối vùng du lịch: Hà Nội- Vĩnh Phúc- Thái Nguyên- Lào Cai, đưa Vĩnh Phúc trở thành một điểm đến có thương hiệu mạnh trên bản đồ du lịch.

Đồng thời dự án sẽ góp phần đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm dịch vụ, du lịch phát triển toàn diện, có cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, tiêu chuẩn quốc tế của cả nước vào năm 2020 và tầm nhìn năm 2030.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO