Báo Điện tử Gia đình Mới

Tâm lý bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã ổn định hơn

Trước đó bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế, nhưng đến nay tâm lý bệnh nhân đã ổn định hơn.

Sáng 2/7, thông tin về phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt, tâm lý người bệnh cũng ổn định hơn. Trong khi trước đó, bệnh nhân 91 có một số biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế.

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã bước sang ngày thứ 106 điều trị. Hiện tại người bệnh có thể tự thở khí phòng, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, SpO2 thường xuyên 95 - 96% có lúc đạt 97%; các chỉ số khác bình thường. Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, ban đêm ngủ tốt.

  Tâm lý bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã ổn định hơn. Ảnh minh họa

Tâm lý bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã ổn định hơn. Ảnh minh họa

Sức cơ 2 tay người bệnh bình thường, sức cơ 2 chân phục hồi 5/5. Bệnh nhân tự xoay trở trên giường, ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Phi công người Anh đã có thể tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Bệnh nhân đã ngưng sử dụng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống và kết hợp chăm sóc vết loét vùng cụt.

Các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân. Người bệnh cần ít nhất 2 - 3 tuần phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO