Báo Điện tử Gia đình Mới

Tâm sự của chàng trai lao động ở Đài Loan khiến bao người bật khóc: 'Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ buồn'

Chỉ sau gần 1 ngày đăng tải, tâm sự của chàng trai đang làm việc ở Đài Loan đã thu hút hơn 13 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận trên mạng xã hội.

4

Mới đây, tâm sự của một chàng trai chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến bao người xúc động. 

Mẹ mất khi anh mới lên 5 - cái tuổi vẫn chưa biết rồi mai đây cuộc sống sẽ chẳng còn hơi ấm của mẹ nữa. Ngày mẹ anh ra đi, đưa theo người em chưa kịp chào đời, cha anh ôm anh khóc nấc lên rằng: "Cha con mình mất Mẹ, mất em rồi!". Giờ đây, khi đã 24 tuổi, chàng trai ấy vẫn không thể quên câu nói của cha. 

Quá đau buồn, người cha chìm trong rượu chè trước khi ông quyết định tiến thêm bước nữa. Tuy cuộc sống gia đình mới hòa thuận, nhưng chàng trai năm nào chưa bao giờ quên người mẹ ruột sinh ra mình. 

Do hoàn cảnh cuộc sống, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè lên vai người con trai trong nhà, anh quyết định sang Đài Loan làm việc, tích lũy tiền gửi về cho gia đình, nuôi hai người em cùng cha khác mẹ ăn học. 

Ngày trước khi anh đi, cha anh tự tay chuẩn bị một mâm rượu, gọi anh đến uống cùng. Cha anh bảo: "Uống với Cha một chén rồi con đi". Hôm ấy, anh không còn là thằng con trai bé nhỏ của cha nữa, anh đã là một người đàn ông trưởng thành, sẵn sàng cáng đáng việc nhà thay cha. 

3 năm làm việc ở Đài Loan là 3 năm anh chưa được về thắp cho mẹ nén hương vào ngày giỗ. Anh ao ước giá như ngày ấy mẹ không ra đi, giá như anh còn người em trong bụng mẹ... thì giờ đây, chắc gì anh đã phải lưu lạc nơi xứ người.

2
3

Tâm sự đầy cảm xúc của chàng trai trước ngày giỗ mẹ

Dưới đây là tâm sự của chàng trai đăng ở một group trên Facebook:

"Ngày mai là ngày giỗ Mẹ tao.

Tao chả biết làm gì với nỗi buồn này trên đất khách quê người, tưởng rằng mấy lon bia sẽ làm tao vơi đi nhưng dường như nó càng cộng dồn nỗi đau.

Cái ngày mẹ tao rời bỏ bố con tao thì mẹ tao đang mang bầu, tao vừa lên 5 tuổi, tao chả biết được rằng cuộc sống của mình từ đây sẽ không còn niềm vui.

Cha lúc đó ôm tao khóc rất nhiều, ông khóc vì ông chả biết sẽ sống thế nào trong quãng đời còn lại, ông khóc vì thương vợ, thương con... Cha nói với tao một câu mà cả đời này tao sẽ không quên được: "Cha con mình mất Mẹ, mất em rồi".

Đến giờ khi đã trưởng thành hơn, cái tuổi 24 không cho phép tao gục ngã khóc lóc, nhưng nhớ lại lúc Cha hét lên tao lại nhói lòng.

Cuộc sống cứ thế trôi, tao lớn lên trong sự yêu thương của bà nội và trưởng thành trong sự nghiêm khắc của Cha... Trước khi Cha đi thêm bước nữa, ông đã suy sụp tinh thần, rượu chè rất nhiều... Cuộc sống gia đình mới cũng tốt, mọi người hòa thuận.

Rồi cái ngày tao rời quê hương sang Đài Loan làm việc, cha tao tự tay chuẩn bị một mâm rượu, tao cứ nghĩ có khách nhưng không, Cha gọi tao đến, ngồi xuống bảo tao uống với Cha chén rượu rồi con đi. (Dưới hình là sò do cha tao lặn được, Cha tao đi biển).

Tao ngạc nhiên vì cha tao chưa bao giờ cho uống rượu, thuốc thì miễn nhiên không chạm tới... Cha nói nhiều lắm, dặn dò đủ thứ vì ông sợ tao chưa đủ lớn để đi ra ngoài tự lập.

Mới đó mà cũng 3 năm tao không thắp hương cho Mẹ rồi. Hôm qua tao có gọi về nhà, Cha tao say, rồi 2 Cha con lại to tiếng với nhau. Lần nào tao gọi về ông cũng uống rượu, lúc tỉnh thì OK, nhưng say vào ông lại bảo tao lên đời dạy Cha.

Tao buồn quá. Không biết làm gì hơn. Ngày mai là ngày giỗ của Mẹ rồi, muốn gọi về nhà nhưng thôi. Chả có ai để nói hết nỗi lòng này.

Đi làm là suy nghĩ... GIÁ NHƯ còn mẹ còn cả em thì chắc cuộc sống của tao HẠNH PHÚC lắm. Sẽ không còn suy tư, sẽ không còn nỗi buồn, và sẽ không còn lo lắng về cuộc sống phía trước...

Cha giờ đã dần già đi, mọi gánh nặng đè lên khi còn 2 em (cùng cha khác mẹ với tao) nữa... NGHĨ CHẲNG ĐÂU VÀO ĐÂU.

Tao xin lỗi vì làm mọi người buồn và cảm ơn vì đã lắng nghe nỗi niềm không dấu vào đâu được, nói ra cho nhẹ lòng, uống hết lon này tao sẽ ngủ.

Ngay mai, à ngày kia, trời sẽ sáng.

AI CÒN MẸ XIN ĐỪNG LÀM MẸ BUỒN"

1

Mâm rượu người cha chuẩn bị cho chàng trai trước ngày đi Đài Loan, đồ ăn do chính tay ông chuẩn bị

Sau khi đăng tải, đã có hàng trăm bình luận chia sẻ nỗi buồn với chàng trai, không ít người cảm thấy đồng cảm với anh.

5

Cũng có nhiều hoàn cảnh mất mẹ giống chàng trai trong câu chuyện, cổ vũ biến nỗi buồn thành động lực cố gắng trong cuộc sống.

7
Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO