Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tâm sự của một người con nuôi gửi mẹ ngày 20/10

Với một người con nuôi chưa từng được sống trong vòng tay của người mẹ đẻ, thì tình cảm yêu thương giữa mẹ nuôi – con nuôi chính là điều mà họ khao khát nhất.

Hãy cùng Gia Đình Mới chia sẻ câu chuyện của một người con nuôi gửi đến người mẹ nuôi của mình nhân ngày 20/10.

   

 

Bạn N.K.N (Hà Nội) mất mẹ ngay từ khi mới sinh ra. Mọi công việc chăm sóc con dường như đè nặng lên đôi vai gầy của bố. Cho đến khi bạn N lên 4 tuổi, bố mới lấy vợ hai.

Tưởng chừng như mối quan hệ mẹ ghẻ - con chồng sẽ chẳng thể nào tốt đẹp, nhưng ngay từ ngày đầu tiên mẹ hai về sống chung, một tình cảm yêu thương đã đơm lên trong trái tim của cả hai người.

Bạn N từ đó coi mẹ hai của mình như một người mẹ nuôi và gọi bà với cái tên thân thương chưa từng được gọi một lần: ‘mẹ’.

Năm nay bạn N đã trở thành một cô sinh viên đại học. Gần 20 năm sống chung với mẹ nuôi, bạn cảm thấy dường như mình là người may mắn nhất trên đời. Mẹ nuôi đối xử với bạn như chính con đẻ của bà.

‘Hàng ngày mẹ đều chuẩn bị bữa sáng cho con trước khi đến trường, mỗi tối về lại cùng con học bài. Những lúc gặp khó khăn con lại có một người bạn lớn ở bên tâm sự và cho con lời khuyên.

Những lúc con ốm, mẹ còn nghỉ làm để ở nhà chăm sóc con. 20 năm qua, con chưa bao giờ có cảm giác mình là con riêng của bố...’

Ngày bạn N vào đại học, mẹ nuôi đã khóc vì vui mừng. Những giọt nước mắt đến từ sâu trong tim dành cho người con tuy không dứt ruột đẻ ra nhưng bà luôn yêu thương hết lòng.

Bà từng kể cho N nghe chuyện tình giữa mình và bố của N, giống như đang tâm sự với một người bạn, với niềm hạnh phúc và chia sẻ luôn lấp lánh trong đôi mắt. Đối với con, dường như bà chẳng bao giờ giấu diếm hay e ngại điều gì.

   

 

Một đứa trẻ có một người mẹ tốt là niềm hạnh phúc, nhưng một đứa trẻ có một người mẹ nuôi tốt lại là một sự may mắn vô bờ bến.

   

 

Nhân ngày 20/10, bạn N đã gửi lời chúc đến người mẹ thân yêu của mình: ‘Chúc mẹ 20/10 thật hạnh phúc. Tuy con chẳng bao giờ thể hiện tình cảm của mình trước mặt mẹ, nhưng mẹ hãy luôn hiểu là con cảm thấy rất may mắn khi có mẹ trong đời...’

Với bạn N, tình cảm giữa mẹ nuôi – con nuôi chẳng khác gì tình cảm mẹ con ruột thịt, có chăng chỉ khác là ‘con nuôi nghĩa là mình lớn lên từ trong tim mẹ chứ không phải từ trong bụng’.

Ái Linh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO