Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập đoàn Bảo Việt phát hành thành công hơn 41 triệu cổ phần cho Sumitomo Life

Ngày 13/01/2020, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Bảo Việt (15/01/1965-15/01/2020) và đón nhận danh hiệu “Cờ thi đua Chính phủ” của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

  Lễ công bố Nhà đầu tư được lựa chọn của Dự án phát hành riêng lẻ năm 2019 của Tập đoàn Bảo Việt

Lễ công bố Nhà đầu tư được lựa chọn của Dự án phát hành riêng lẻ năm 2019 của Tập đoàn Bảo Việt

Buổi lễ vinh dự đón tiếp ông Trần Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự Phát triển bền vững Việt Nam, ông Nguyễn Sơn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, ông Takeshi Eimori - Giám đốc điều hành phụ trách kinh doanh quốc tế Sumitomo Life,  Lãnh đạo Bộ Tài chính, các Bộ, Ban ngành, đoàn thể, đối tác.

Kiến tạo và phát triển thị trường tài chính-bảo hiểm Việt Nam

Sự ra đời của Công ty Bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) ngày 15/01/1965 ban đầu gắn liền với những nhiệm vụ của Ngành Tài chính cách mạng lúc bấy giờ. 55 năm qua, với khẩu hiệu "Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với các trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, tài chính, ngân hàng.

Hơn nửa thế kỷ phát triển, Bảo Việt đã khẳng định được thương hiệu, sức bật của một Tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam vươn tầm khu vực. Theo kết quả khảo sát năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 267 triệu USD.

Bảo Việt hiện nay đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mệnh an sinh có tầm ảnh hưởng quốc gia đang được thực hiện bởi một định chế tài chính - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mệnh này, Bảo Việt đã liên tục có những bước đột phá để phát triển và mở rộng mạng lưới phục vụ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ.

Từ một chi nhánh đầu tiên tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng các loại hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng. Song song với mở rộng mạng lưới toàn quốc, Bảo Việt cũng tập trung vào phát triển các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.

Bắt đầu từ bảo hiểm hàng hải truyền thống, Bảo Việt đã mở rộng các nghiệp vụ bảo hiểm, đến nay, Bảo Việt là doanh nghiệp tiên phong phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế xã hội, danh mục sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ đa dạng nhất, với khoảng 80 sản phẩm và dịch vụ. 

Năm 1996 đánh dấu một bước ngoặt trong sự phát triển của Bảo Việt, đó là việc nghiên cứu đón đầu và phát triển bảo hiểm nhân thọ, một loại hình bảo hiểm nhiều tiềm năng và hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Tới nay, Bảo Việt Nhân thọ với hệ thống đại lý khoảng 260.000 người và mạng lưới toàn quốc, góp phần đưa các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tới mọi người dân. 

Không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, Bảo Việt còn xác định sứ mệnh của mình trong phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, nên đã tiên phong nghiên cứu, thành lập công ty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam - Công ty Chứng khoán Bảo Việt.

Sau đó, Bảo Việt tiếp tục thành lập Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt, góp vốn thành lập Ngân hàng TMCP Bảo Việt, Công ty Đầu tư Bảo Việt. Các mảng dịch vụ tài chính, đầu tư này của Bảo Việt ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Với bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và phát triển, năm 2007, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thành công với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán.

“Cảm ơn niềm tin” - tri ân và cam kết đồng hành cùng khách hàng, cổ đông, người lao động, cộng đồng

Với việc lựa chọn thông điệp “Cảm ơn niềm tin”, một lần nữa Bảo Việt mong muốn khắc sâu sự tri ân đồng thời thể hiện cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng, cổ đông, người lao động, cộng đồng vì niềm tin vào sự thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập ngày càng sâu rộng, cạnh tranh ngày càng gay gắt, Bảo Việt đã đạt được những bước phát triển vững chắc. Năm 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Bảo Việt ước đạt gần 45.000 tỷ đồng doanh thu, khoảng 1.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức chi trả cho cổ đông lên tới 8.200 tỷ đồng.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, Bảo Việt từng bước cung ứng cho thị trường sản phẩm dịch vụ chất lượng cao. Bảo Việt tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm với một chiến lược đa sản phẩm, đa kênh phân phối, tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị bảo hiểm thông minh.

Bảo hiểm Bảo Việt cho ra mắt nhóm sản phẩm mới bao gồm Bảo hiểm Du lịch (Travel Easy), Bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), Bảo hiểm Thiết bị điện tử (Gadget Easy), Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy)…trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0.

Với các sản phẩm thông minh này, khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến. Việc yêu cầu bảo hiểm cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn khi các thủ tục đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ mới.

Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đa dạng hình thức thanh toán; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút - là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay, ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Lễ Công bố Nhà Đầu tư Sumitomo Life, thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam

Tại sự kiện, đã diễn ra Lễ Công bố Nhà Đầu tư được lựa chọn của Dự án Phát hành Riêng lẻ năm 2019 của Tập đoàn Bảo Việt, theo đó Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) đã đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) để mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, tương đương 5,91% vốn điều lệ hiện hành, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Bảo Việt lên 22,09%.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt -  đơn vị tư vấn thương vụ phát hành riêng lẻ của Tập đoàn Bảo Việt, thương vụ hoàn thành sau 06 tháng triển khai (ngày 18 tháng 12 năm 2019) là một khoảng thời gian ngắn kỷ lục đối với một dự án tăng vốn tương tự và thu được thặng dư lớn. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị trường bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.

Trong vai trò cổ đông chiến lược nước ngoài của Tập đoàn Bảo Việt, từ năm 2012 đến nay, Sumitomo Life đã cùng Bảo Việt xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của cả 2 phía.

Sumitomo Life đã tư vấn, hỗ trợ Bảo Việt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua xây dựng nền tảng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiếp cận mô hình quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế; minh bạch hóa thông tin; quản trị nguồn nhân lực; quản lý rủi ro; phát triển kênh phân phối và sản phẩm mới - đặc biệt là các sản phẩm bảo hiểm hưu trí và chăm sóc sức khỏe, y tế; nâng cao năng suất và chất lượng đại lý.

Thông qua thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược kinh doanh trong thời gian tới. Việc tăng vốn điều lệ này nằm trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn Bảo Việt, đã được Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 thông qua.

Với số tiền thu được từ thương vụ phát hành riêng lẻ lần này, Bảo Việt dự kiến sử dụng vào hoạt động kinh doanh trên nguyên tắc đảm bảo hiệu quả và mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông: tăng cường năng lực tài chính, phát triển hoạt động kinh doanh cho lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và bổ sung vốn lưu động.

Việc tăng cường đầu tư giữa hai định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam - Nhật Bản mang lại lợi ích chung cho cộng đồng các doanh nghiệp, thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị trường này nói chung, sự phát triển bền vững của Bảo Việt nói riêng. Sự kiện công bố nhà đầu tư này càng ý nghĩa khi diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Bảo Việt - Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Với lịch sử trên 110 năm phát triển, phí bảo hiểm hàng năm từ các hợp đồng có hiệu lực ở mức 25 tỷ đô la Mỹ và tổng tài sản lên tới 340,6 tỷ đô la Mỹ; 40.000 nhân viên làm việc tại 1.500 cơ sở trên khắp Nhật Bản, Sumitomo Life là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu tại Nhật Bản về thị phần doanh thu phí và tổng tài sản.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO