Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập đoàn Phenikaa cải tiến nhà ăn, nâng cao sự an toàn cho người lao động mùa đại dịch

Để đảm bảo sự an toàn tối đa cho người lao động, sau 48 giờ triển khai, giải pháp vách ngăn tại bàn ăn do chính CBCNV Tập đoàn Phenikaa lên ý tưởng và thực hiện đã được hoàn thành tại nhà ăn của Tập đoàn, giúp hạn chế tiếp xúc gần và khả năng lây nhiễm cho người lao động trong các giờ ăn ca.

  Vách ngăn tại bàn ăn cho CBCNV giúp hạn chế tiếp xúc gần, đảm bảo an toàn sức khỏe tối đa cho người lao động

Vách ngăn tại bàn ăn cho CBCNV giúp hạn chế tiếp xúc gần, đảm bảo an toàn sức khỏe tối đa cho người lao động

Đây được xem là một trong những sáng kiến Kaizen thời COVID-19 đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Phenikaa chủ trương: Phải đặt sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu, không ngừng nỗ lực thực hiện các biện pháp để nâng cao hiệu quả phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Một trong những sáng kiến gần đây nhất là công tác cải tiến nhà ăn, nhằm giảm thiểu tiếp xúc gần trong thời gian ăn ca, hạn chế khả năng lây nhiễm dịch bệnh nếu có tình huống không mong muốn xảy ra tại Tập đoàn.

Đây là một sáng kiến tuy giản dị, nhưng xuất phát từ mục đích đầy ý nghĩa và nhân văn.

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Tập đoàn, cùng sự sáng tạo, khẩn trương của nhóm dự án, giải pháp vách ngăn được hoàn thành chỉ trong 2 ngày làm việc.

Tập đoàn Phenikaa cải tiến nhà ăn, nâng cao sự an toàn cho người lao động mùa đại dịch 1

Giải pháp đã đáp ứng được nhiều yếu tố: Hạn chế tiếp xúc gần, tránh nguy cơ lây lan bệnh dịch COVID-19 nếu có; phục vụ tốt nhất bữa ăn cho người lao động mà vẫn đảm bảo quy định về khoảng cách tối thiểu; có tính thẩm mỹ, dễ vệ sinh, không hạn chế ánh sáng và giữ được sự thông thoáng tối đa trong không gian nhà ăn.

Sáng kiến hiện được áp dụng trước hết tại nhà ăn của Vicostone, nơi có số lượng người lao động ăn ca lớn nhất trong Tập đoàn (khoảng 500 suất ăn/ ca hành chính và khoảng 250 suất ăn ca trong cùng một thời điểm), sau đó sẽ tiếp tục được triển khai tại các nhà ăn còn lại trong Tập đoàn.

Xác định nhà ăn là khu vực tập trung số lượng lớn CBCNV do vậy bên cạnh giải pháp vách ngăn tại bàn ăn, Tập đoàn cũng đã thực hiện rất nhiều biện pháp đảm bảo an toàn khác như:

Phân chia giờ ăn giữa nhóm sản xuất trực tiếp và nhóm gián tiếp để giảm tải số CBCNV trong giờ cao điểm; nhân sự nhà bếp được trang bị thêm kính bảo hộ, găng tay, khẩu trang trong quá trình hỗ trợ CBCNV lấy thức ăn theo nhu cầu; tiến hành kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn cho CBCNV trước khi vào ăn ca.

  Nhân viên nhà ăn được trang bị găng tay, khẩu trang, mũ để đảm bảo ăn toàn trong quá trình lấy thức ăn theo nhu cầu của người lao động

Nhân viên nhà ăn được trang bị găng tay, khẩu trang, mũ để đảm bảo ăn toàn trong quá trình lấy thức ăn theo nhu cầu của người lao động

Song song với việc thực hiện tự giác và quyết liệt trong công tác phòng chống COVID-19 theo hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế; tự giác, nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, quy định an toàn trong nội bộ để phòng ngừa và hạn chế sự lây lan dịch bệnh, với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Tập đoàn Phenikaa đã chủ động nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến, cải tiến để không chỉ đảm bảo sự an toàn của người lao động mà còn hỗ trợ cộng đồng cùng chống dịch.

Giải pháp vách ngăn tại bàn ăn là một trong số các sáng kiến như vậy đã được Tập đoàn đưa vào áp dụng trong việc phòng chống COVID-19, bên cạnh nhiều giải pháp khác như Hệ thống sát khuẩn cho xe ô tô ra vào cổng nhà máy, Điều chế - đóng gói dung dịch sát khuẩn khô theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)… ,

Áp dụng chính sách làm việc tại nhà cho CBNV Khối Văn phòng và bố trí nhân sự phù hợp để vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động vừa đáp ứng hoạt động sản xuất – kinh doanh phục vụ khách hàng.

Với sự đoàn kết, quyết tâm và nghiêm túc, kỷ luật trong các tác phòng chống dịch COVID-19 của Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV cùng nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên luôn nỗ lực kiểm soát tối đa vấn đề dịch bệnh, chủ động ứng phó để đảm bảo an toàn cho mỗi thành viên và duy trì hiệu quả công tác vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO