Báo Điện tử Gia đình Mới

Tập đoàn Phenikaa tặng dung dịch sát khuẩn tay khô phòng ngừa COVID-19

Ngày 28/4/2020, Tập đoàn Phenikaa và Trường Đại học Phenikaa - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Phenikaa đã tặng Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất và Liên đoàn Lao động huyện dung dịch sát khuẩn tay khô, tiếp tục cùng nỗ lực chung để phòng ngừa COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Đây là sản phẩm dung dịch sát khuẩn tay khô do chính các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng, Khoa Khoa học cơ bản của Trường Đại học Phenikaa chủ động điều chế và cung cấp, thuộc dự án vì cộng đồng của Phenikaa trị giá 1 tỷ đồng. Dự án cung cấp miễn phí 12.000 lít dung dịch sát khuẩn tay khô theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho toàn thể cán bộ công nhân viên Phenikaa và cộng đồng.

Chia sẻ tại sự kiện, Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa cho biết ngay từ thời điểm dịch mới bùng phát, Tập đoàn Phenikaa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để đồng hành cùng cộng đồng chống dịch COVID-19.

Đặc biệt hơn, với sản phẩm dung dịch sát khuẩn tay khô từ trí tuệ và công sức của các giảng viên, nhà khoa học và sinh viên, Tập đoàn Phenikaa có thêm cơ hội góp phần vào nỗ lực chung của toàn xã hội trong việc chống dịch COVID-19, cung cấp cho hệ thống trường học và đoàn thanh niên của huyện Thạch Thất. 

  Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa trao tặng dung dịch sát khuẩn tay khô cho bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng, bác sĩ Chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa trao tặng dung dịch sát khuẩn tay khô cho bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng, bác sĩ Chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất gồm 18 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, hàng ngày phục vụ khoảng 400 – 500 người đến khám và 380 bệnh nhân nội trú. Trong mùa dịch COVID-19, bệnh viện còn là nơi tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm và tổ chức cách ly theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Phát biểu tại buổi trao tặng, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết: “Chúng tôi biết đến Tập đoàn Phenikaa là doanh nghiệp luôn quan tâm tới sự phát triển kinh tế và xã hội của địa bàn huyện Thạch Thất, từ việc tạo công ăn việc làm cho người dân của huyện tới các công tác hỗ trợ cộng đồng về an sinh xã hội.

Sản phẩm dung dịch sát khuẩn tay khô do Tập đoàn sản xuất và trao tặng là nguồn hỗ trợ quý báu và thiết thực, giúp bệnh viện phục vụ người đến khám bệnh tốt hơn, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.”

Cùng ngày, Tập đoàn Phenikaa cũng đã trao tặng nước rửa tay sát khuẩn cho Liên Đoàn Lao động huyện Thạch Thất.

  Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa trao tặng dung dịch sát khuẩn tay khô cho bà Khuất Thị Khuyên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Huyện Thạch Thất

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa trao tặng dung dịch sát khuẩn tay khô cho bà Khuất Thị Khuyên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Huyện Thạch Thất

Với sự chung tay này, Tập đoàn Phenikaa mong muốn đóng góp vào nỗ lực chung cùng Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan thuộc địa bàn Huyện Thạch Thất để tạo nên sức mạnh đoàn kết tiếp tục phòng ngừa, kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19.

Tập đoàn Phenikaa xác định đây chính là trách nhiệm với xã hội mà mỗi doanh nghiệp và hơn 2.000 người lao động của Tập đoàn cần tham gia tích cực với tối đa khả năng của mình. Đây cũng chính là sự tri ân đối với đội ngũ các bác sỹ, các lực lượng chuyên môn đã và đang đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ sự an toàn cho người dân và cho toàn thể nhân loại.

Khởi động từ tháng 2/2020, tính đến nay, dự án đã cung cấp dung dịch sát khuẩn tay khô miễn phí cho cộng đồng như hàng trăm trường học khu vực miền Bắc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Vĩnh Phúc; các tổ chức trong và ngoài nước như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cơ quan Liên hiệp quốc tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh, Tổ chức hỗ trợ giáo dục Tây Ban Nha , Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, Tiểu đoàn 301 – Binh đoàn 12, Thành đoàn Hà Nội, Quận đoàn Hà Đông, Huyện đoàn Đông Anh, Trung tâm Y tế Quận Hà Đông và các khu vực lân cận địa bàn Tập đoàn hoạt động.

Bên cạnh việc tuân thủ những hướng dẫn và quy định của Nhà nước, Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên Vicostone và Đại học Phenikaa đã đóng góp vào các hoạt động chung và chủ động có những sáng kiến, biện pháp trong chính tổ chức của mình.

Tháng 3/2020, Tập đoàn Phenikaa ủng hộ 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong công tác chống dịch Covid-19, đồng thời ủng hộ 500 triệu đồng cho Bộ Y Tế trong hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch tới người dân.

Tại Trường Đại học Phenikaa, với đặc điểm là một môi trường tự do sáng tạo khuyến khích các ý tưởng và tinh thần vì cộng đồng, bên cạnh dự án sản xuất điều chế dung dịch rửa tay nêu trên, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên bằng kiến thức, kỹ năng chuyên môn của mình đã có những đóng góp khác như:

  • Thực hiện báo cáo/phân tích/đánh giá nghiên cứu về các phản ứng của Chính phủ, phương tiện truyền thông xã hội và báo chí khoa học tại Việt Nam kể từ khi các thông tin về dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc xuất hiện cho đến nay. Báo cáo có tên đầy đủ “Phản ứng chính sách, mạng xã hội, và báo chí khoa học phục vụ sự bền vững của hệ thống y tế giữa đại dịch COVID-19: Các bài học từ Việt Nam" của Trung tâm Nghiên cứu Xã hội Liên ngành (ISR) thuộc trường Đại học Phenikaa vừa được công bố trên tạp chí Sustainability(IF 2,592; CiteScore 3,01; H-Index 53).
  • Đoàn Thanh niên và sinh viên trường sản xuất mũ chắn giọt bắn, tặng cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại địa phương sinh sống.
  • Trường thực hiện giảm học phí 7% cho sinh viên trong dịch COVID-19.

Ngoài ra, trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, Phenikaa còn chủ động với các sáng kiến xây dựng vách ngăn bàn ăn tại khu vực bếp ăn để giảm tiếp xúc gần, tự sáng chế hệ thống phun khử trùng xe ô tô ra vào khu vực cổng.

Với sự đóng góp về tài chính và sự chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch COVID-19 từ quản trị nội bộ, Tập đoàn Phenikaa mong muốn đóng góp vào sự thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19, góp phần mang lại sự an toàn cho toàn thể người lao động Phenikaa, thành viên gia đình của họ cũng như của các đối tác và cộng đồng.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO