Báo Điện tử Gia đình Mới

Team FA cần biết, đây chính là 6 lý do thật sự khiến bạn ế hoài ế mãi!

Bạn luôn cho rằng mình đã sẵn sàng nhưng mãi vẫn chưa tìm thấy tình yêu đích thực. Hóa ra đôi khi chính những điều đơn giản mà bạn không để ý đến lại là tường rào ngăn cản.

1. Cuộc sống của bạn không có chỗ cho tình yêu

Bạn hiểu rằng bạn đã sẵn sàng để yêu và ở với ai đó mãi mãi. Nhưng bạn sẽ không gặp "ứng cử viên" tối nay vì bạn phải ở lại công ty để làm việc (giống như trong vài ngày qua).

Hay vào cuối tuần, bạn lại phải dành thời gian cho bạn bè để nghe họ "tâm sự" thay vì có một cuộc "hẹn hò" với người ấy. 

Kết luận: Bạn đang bận rộn với mọi thứ trên thế giới này ngoại trừ... tình yêu. 

Empty

Vậy, bạn nên làm gì để cải thiện tình trạng FA của mình?

Steve McClatchy, tác giả của nhiều cuốn sách tâm lý, khuyên rằng chúng ta đừng cố giành quá nhiều thời gian để giải quyết mọi vấn đề, bởi những ưu tiên bị đặt nhầm không cho phép chúng ta hạnh phúc.

Trước hết, hãy yêu chính bản thân bạn: về nhà đúng giờ, hay đôi lúc bạn hãy nhờ mẹ chăm sóc con để dành thời gian cho bản thân mình; Thậm chí bạn có thể hoãn cuộc hẹn với cô bạn để sắp xếp thời gian cho "cuộc phiêu lưu lãng mạn mới" của mình.

Empty

 

2. Bạn vẫn chưa từ bỏ được mối quan hệ cũ

Bạn có một cái hẹn. Bạn dành nhiều thời gian trước gương để thử các trang phục khác nhau và tưởng tượng ra ánh nhìn ngưỡng mộ của mình, nụ cười bẽn lẽn, và những trò đùa vui nhộn.

Nhưng trước khi ra ngoài, bạn cảm thấy chỉ muốn khóc. Bởi vì khi nghĩ về tình yêu, hình ảnh bạn trai cũ xuất hiện trong tâm trí bạn. Anh ấy đẹp trai, dũng cảm, hoàn hảo, biết chăm sóc và tốt bụng.

Chẩn đoán của bạn: mối quan hệ cũ vẫn chiếm trái tim bạn.

Empty

Bạn có thể làm gì?

Trả lời câu hỏi: tại sao bạn vẫn còn đau khổ? Mối quan hệ của bạn đã qua, máy thời gian chưa được phát minh, và bạn không thể thay đổi bất cứ điều gì.

Người yêu cũ của bạn không hoàn hảo, anh ấy chỉ tốt đẹp trong tưởng tượng của bạn.

Nhà tâm lý học Otto Kernberg nghĩ rằng những cảm xúc tiềm ẩn và tưởng tượng có một tác động rất lớn đến mối quan hệ mới của chúng ta. Hãy để mình tiến về phía trước. Giờ là lúc để bạn hạnh phúc!

Empty

3. Bạn dành quá nhiều thời gian ở nhà

Mệt mỏi, thời tiết xấu, và mùa đông ủ dột là những lý do để bạn lúc nào cũng trốn trong nhà. Bên cạnh đó, có một bộ phim mới để xem và một cuốn sách để đọc. Nhân tiện, đan cũng là một sở thích tuyệt vời.

Vì vậy, bạn ở nhà. Bạn luôn tìm thấy một cái cớ để ở nhà, ngay cả khi đến cuối tuần và ngày lễ.

Chẩn đoán: bạn nghiện ở nhà 

Empty

Bạn có thể làm gì?

Tất nhiên vẫn nên dành thời gian yên bình ở nhà một mình, được êm ái giữa chăn đệm, với những anh hùng trong những tiểu thuyết yêu thích của chúng ta.

Nhưng hãy trung thực: nếu bạn giới hạn mình vào 4 bức tường bao quanh bạn, bạn có thể chỉ có một ngày với tủ lạnh của bạn chứ không thể tìm kiếm một nửa còn lại. Có một thế giới tuyệt vời bên ngoài, hãy cố gắng để làm quen với nó.

Empty

4. Bạn không chú ý đến vẻ ngoài của mình 

Trong một quán cà phê, một người phục vụ chú ý đến cô bạn nóng bỏng nhưng lại vô cùng lạnh lẽo khi hướng về bạn.

Một người đàn ông đẹp trai muốn biết tên của cô gái trong chiếc váy đỏ tươi. Cô gái với mùi nước hoa dễ chịu thu hút sự chú ý của rất nhiều người xung quanh cô ấy. Còn bạn giấu mình trong chiếc áo thùng thình và mệt mỏi.

Chẩn đoán của bạn: bạn đã ngừng chăm sóc hình ảnh của mình trong mắt mọi người.

Empty

Bạn có thể làm gì?

Mẹ bạn luôn luôn nói rằng mọi người sẽ yêu quý tâm hồn và trí thông minh của bạn. Và đó là sự thật!

Nhưng trước khi khám phá được tâm hồn đẹp của bạn, có lẽ cũng cần yếu tố ngoại hình để thu hút sự chú ý của nửa kia. Có một khoảng thời gian thu hút xảy ra trước tình yêu.

Leil Lowndes, một chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học truyền thông cho rằng ấn tượng đầu tiên là nền tảng của mối quan hệ trong tương lai.

Tất nhiên điều quan trọng là phải thông minh, nhưng đừng quên ưa nhìn và trở thành một người tốt bụng nơi công cộng. 

Empty

5. Ý kiến của cha mẹ thành ý kiến của bạn

Khoảnh khắc quý giá cuối cùng đã đến: bạn bắt đầu yêu. Mẹ hỏi về sở thích của anh ấy, còn bố quan tâm đến công việc.

Họ cùng nhau đi đến kết luận rằng anh ta không xứng đáng với bạn. Và bạn không thể lựa chọn giữa cảm xúc của bạn và cảm xúc của cha mẹ hay những ý kiến tiêu cực. Đừng buồn!

Các bác sĩ Tim Fawcett và Piet van den Berg từ Đại học Bristol đã tiến hành nghiên cứu khoa học và xuất bản một bài báo nói rằng cha mẹ thường không thích sự lựa chọn của con mình và đó là một điều hoàn toàn bình thường.

Chẩn đoán của bạn: ý kiến của cha mẹ bạn quan trọng hơn bạn. 

Empty

Bạn có thể làm gì?

Dĩ nhiên, ý kiến của cha mẹ là một phần quan trọng. Nhưng đó không phải là quyết định cuối cùng, hãy tham khảo các ý kiến của cha mẹ và cân nhắc với chính mình. Hãy để cho mình theo cảm xúc và ý kiến của riêng bạn.

Empty

6. Bạn không dám thử những gì mới

Dễ thương, xinh đẹp và độc lập. Bạn luôn gặp bạn bè ở cùng quán cà phê, chỉ chọn một loại bắp rang bơ khi xem phi…  Bạn chắc chắn rằng có rất nhiều người thông minh trong nhà hát, và không có người sáng tạo trong số các vận động viên. Quan điểm và thói quen hẹp không cho phép bạn tiến lên phía trước.

Chẩn đoán: bạn đang sợ thử thứ gì đó mới.

Empty

Bạn có thể làm gì?

Bạn phải loại bỏ khuôn khổ mà bạn đã xây dựng cho chính mình. Thế giới là rất lớn và đa dạng. Và tình yêu đích thực đang chờ bạn vượt qua khuôn khổ của những địa điểm và sở thích thông thường!

ly-do-ban-fa-giadinhmoi (12)

Bảo Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO