Báo Điện tử Gia đình Mới

Thái Nguyên: Học sinh mang chục triệu của bố mẹ đến lớp đến chia cho các bạn

Sau khi phát hiện sự việc học sinh mang chục triệu của bố mẹ đến lớp, giáo viên chủ nhiệm lớp đã thu lại và bàn giao lại cho gia đình học sinh.

  Trường THCS Nha Trang có chuyện học sinh mang tiền của bố mẹ đi chia cho các bạn trong lớp.

Trường THCS Nha Trang có chuyện học sinh mang tiền của bố mẹ đi chia cho các bạn trong lớp.

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện quyết định số 1501/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020" do Bộ GD&ĐT tổ chức, để nhấn mạnh vai trò sát sao của những giáo viên chủ nhiệm, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng trường THCS Nha Trang (TP Thái Nguyên) kể: Tại trường THCS Nha Trang có câu chuyện học sinh mang chục triệu của bố mẹ đến lớp chia cho các bạn, nhờ giáo viên chủ nhiệm phát hiện nên mới thu lại được số tiền đó.

Chuyện xảy ra ở 1 lớp khối 6. Một giáo viên chủ nhiệm lớp 6 của chúng tôi đột nhiên thấy học sinh trong lớp của mình ai cũng có nhiều tiền. Bạn ít thì tiền trăm, có bạn lên tới tiền triệu.

Nhận thấy điều này, cô giáo đã dò hỏi học sinh thì được biết nguyên nhân là do một bạn trong lớp đã chia cho mọi người. Người thì bạn này cho 100 nghìn đồng, người thì bạn cho tới 2 triệu đồng. Sau đó, chính bạn học sinh này đã khai nhận rằng đã mang tiền của bố mẹ tới lớp.

Sau khi thu hồi lại toàn bộ số tiền mà học sinh này chia cho các bạn, nhà trường đã mời phụ huynh của em này lên làm việc, bàn giao lại số tiền và đặc biệt là phải quản lý tiền chặt chẽ cũng như răn dạy học trò để không có những sự việc như vậy xảy ra.

  Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng trường THCS Nha Trang, Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Hiệu trưởng trường THCS Nha Trang, Thái Nguyên.

"Trước khi vào năm học, trong các buổi họp với phụ huynh, nhà trường đã cùng thống nhất với phụ huynh là không nên cho con cầm nhiều tiền khi đi học, nên khi thấy việc này cô giáo đã kiểm tra và phát hiện sự việc" - bà Lan nói.

Trao đổi với báo chí về việc này, bà Nguyễn Thị Phương Lan cho biết, sự việc này xảy ra cách đây đã hơn 1 năm. Kể lại câu chuyện này thể hiện sự phối hợp của nhà trường với phụ huynh học sinh trong việc quản lý các em. Nếu như không có sự quan tâm của giáo viên chủ nhiệm thì sẽ không bao giờ phát hiện ra những sự việc đó.

Bảo An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO