Báo Điện tử Gia đình Mới

Thái Nguyên: Lấy bàn chải gỡ xương cá bị hóc, người phụ nữ nuốt luôn vào dạ dày

Bị hóc xương cá, chị A. dùng bàn chải đánh răng để lấy ra nhưng không may đã nuốt hoàn toàn chiếc bàn chải vào trong dạ dày.

Theo nguồn tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, mới đây đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp hóc dị vật hy hữu.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị A. (23 tuổi, trú tại TP Sông Công, Thái Nguyên).  Chị A. nhập viện trong tình trạng đau bụng, được chuẩn đoán hóc dị vật. Ngay khi nhập viện cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành nội soi, đèn soi qua thực quản phát hiện thấy một bàn chải đánh răng người lớn.

Sau đó bệnh nhân được chuyển vào Khoa Ngoại tiêu hóa gan mật. Tại đây các bác sĩ chỉ định cho người bệnh đi chụp X.quang, nội soi thực quản dạ dày. 

Thái Nguyên: Lấy bàn chải gỡ xương cá bị hóc, người phụ nữ nuốt luôn vào dạ dày 0

Bệnh nhân được đưa lên khoa thăm dò chức năng và được kíp trực gồm ThS.BS Trần Thị Hải Yến- Phó trưởng khoa Thăm dò chức năng và Điều dưỡng Vũ Thị Ngọc Tú tiến hành nội soi qua thực quản, đến thân vị thấy một bàn chải đánh răng người lớn.

Sau 30 phút tiến hành gắp dị vật bằng rọ, các bác sĩ đã lấy được bàn chải đánh răng dài hơn 20cm ra khỏi dạ dày của bệnh nhân.

Chị A. cho biết, vì bị hóc xương cá nên chị đã dùng bàn chải đánh răng để lấy. Trong quá trình lấy xương, vì ngửa cổ cao kèm phản xạ nuốt nên bệnh nhân đã nuốt hoàn toàn chiếc bàn chải đánh răng vào trong dạ dày.

Sau thủ thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO