Báo Điện tử Gia đình Mới

Tháng cô hồn nên và không nên mua những món đồ gì để tránh xui xẻo?

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn là tháng cực kì xấu, làm việc gì cũng gặp trở ngại, khó khăn. Trong tháng này cũng thường quan niệm nên mua và không nên mua những món đồ dưới đây để tránh xui xẻo.

Tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch hằng năm. Cứ vào tháng 7 các ma quỷ dưới địa ngục cõi âm được thả về dương gian. Chính vì thế, mọi người cho rằng tháng 7 là tháng rất xấu, luôn đem lại điềm xấu, xui xẻo cho gia chủ.

  Tháng cô hồn nên mua và không nên mua những món đồ này để tránh xui xẻo

Tháng cô hồn nên mua và không nên mua những món đồ này để tránh xui xẻo

Vào tháng cô hồn, mọi người kiêng cử rất nhiều thứ, đặc biệt những người kinh doanh. Mọi người không nên tiến hành những việc lớn như mua xe, xây nhà, khai trương làm ăn, kết hôn, sinh con,… nhằm tránh đem lại vận hạn kém may mắn, xui xẻo cho bản thân và người thân bên cạnh.

Vậy trong tháng cô hồn nên mua gì và không nên mua gì để tránh được những vận đen, những điều xui xẻo? 

Tháng cô hồn nên mua gì? 

Mua muối

Tập tục “Đầu năm mua muối…” của người Việt thường được nhiều người nhắc đến đầu năm với quan niệm mua một ít muối về nhà trong ngày đầu năm để lấy may cho cả năm nhưng ít người biết vào tháng cô hồn (tháng 7 âm), muối cũng là thứ được người xưa nhắc đến trong dịp này.

Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Mua muối đầu năm để giữ cho quanh năm tình người cũng mặn mà, gia đình hòa khí, sự hòa thuận, gắn bó keo sơn giữa vợ chồng, con cái.

Tháng cô hồn nên và không nên mua những món đồ gì để tránh xui xẻo? 1

Mua diêm, bật lửa

Tương tự như muối, diêm và bật lửa là 2 vật tượng trưng cho sự ấm cúng, mạnh mẽ nên theo quan niệm người xưa, đây cũng là 2 thứ được nhiều gia đình chọn mua vào đầu năm nhằm mục đích đem lại sự no ấm cho gia đình.

Ngoài ra, theo quan niệm từ xưa thì vào tháng cô hồn, ma quỷ rất sợ ánh sáng và diêm và bật lửa là những thứ có thể tạo ra ánh sáng nên có thể dùng các vật dụng này để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám.

Mua vật phẩm phong thủy

Tương tự như muối, diêm và bật lửa là 2 vật tượng trưng cho sự ấm cúng, mạnh mẽ nên theo quan niệm người xưa, đây cũng là 2 thứ được nhiều gia đình chọn mua vào đầu năm nhằm mục đích đem lại sự no ấm cho gia đình.

Tháng cô hồn nên và không nên mua những món đồ gì để tránh xui xẻo? 2

Ngoài ra, theo quan niệm từ xưa thì vào tháng cô hồn, ma quỷ rất sợ ánh sáng và diêm và bật lửa là những thứ có thể tạo ra ánh sáng nên có thể dùng các vật dụng này để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám.

Tháng cô hồn không nên mua gì?

Không nên mua vàng 

Ông bà xưa có câu “vớ được bạc thì sang, vớ được vàng là xui”. Mặc khác tháng 7 là tháng cô hồn, tháng rất xấu, luôn đem lại điềm xấu trong cuộc sống lẫn công việc. Bởi thế mọi người tránh mua vàng trong tháng cô hồn.

Bởi tháng 7 là tháng của ma quỷ, khi bạn mua vàng những linh hồn ma quỷ này nghĩ bạn rất giàu. Họ đeo bám quấy phá cuộc sống nhằm đòi hưởng lộc từ gia chủ. Nếu không được cúng đàng hoàng thì linh hồn ma quỷ này cản trở, quấy phá khiến công việc gặp nhiều khó khăn.

Tháng cô hồn nên và không nên mua những món đồ gì để tránh xui xẻo? 3

Không nên mua xe

Xe là một trong những phương tiện giúp ích trong việc di chuyển của con người. Tuy nhiên tháng 7 là tháng của cô hồn, tháng của ma quỷ luôn đem lại điềm xấu, vận hạn xui xẻo.

Nếu việc mua xe thực hiện trong tháng này sẽ gặp nhiều đại dọa, nhẹ thì phương tiện bị hư hỏng, tai nạn trầy ngoài da. Nếu nặng thì tai ương nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe.

Không nên mua nhà, đất

Thường những linh hồn không nơi cư trú, không được thờ cúng thường tìm những nơi nhà hoang, bỏ trống để cư trú. Chẳng may bạn mua đúng căn nhà có linh hồn ma quỷ cư ngụ nhân ngày trong tháng cô hồn thường đem lại nhiều tai ương.

Không những thế, nếu gia chủ sống cùng linh hồn ma quỷ thường gặp nhiều tai ương, cuộc sống chịu nhiều vấp ngã, tình cảm vợ chồng không được êm ấm, hòa thuận. Đường con cái không được thuận lợi như mong muốn.

Tháng cô hồn nên và không nên mua những món đồ gì để tránh xui xẻo? 4

Không nên mua gương kính

Trong tháng cô hồn, gia chủ không nên mua gương kính. Bởi thông qua gương kính bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của linh hồn ma quỷ. Mặc khác, gương kính bị vỡ thường đem lại điềm báo xui xẻo và tai ương nguy hiểm cho gia chủ và mọi người xung quanh.

Không nên mua quần áo

Đa phần vào tháng 7 âm lịch, mọi người sẽ không mua quần áo mới, nhất là quần áo màu trắng. Bởi mua quần áo vào tháng cô hồn sẽ bị các vong linh mượn quần áo để trêu chọc, quấy phá gia chủ. Không những thế còn khiến linh hồn ma quỷ đeo bám, ẩn ấp bên trong quần áo để gây rối, cản trở công việc, cuộc sống của gia chủ.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO