Báo Điện tử Gia đình Mới

Thanh Hóa: Chủ tịch thị xã Nghi Sơn thông tin về việc nữ sinh lớp 9 mang thai

UBND Thị xã Nghi Sơn vừa có báo cáo về sự việc nữ sinh lớp 9 trường THCS thị trấn Nghi Sơn mang thai đang gây xôn xao dư luận.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, ngày 22/9, UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã có báo cáo về việc kiểm tra, xác minh sự việc nữ sinh lớp 9 Trường THCS Thị trấn, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn đang mang thai 15 tuần, nghi bị xâm hại tình dục.

Theo đó, UBND thị xã Nghi Sơn cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc nữ sinh Đ.M.A, lớp 9B trường THCS của thị xã Nghi Sơn nghi bị xâm hại tình dục và mang thai, UBND thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo Công an thị xã tổ chức điều tra, xác minh, làm rõ sự việc báo chí nêu và xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND thị xã yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn làm việc trực tiếp với gia đình nữ sinh Đ.M.A và phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc.

  Trường THCS thị trấn Nghi Sơn nơi nữ sinh Đ.M.A theo học.

Trường THCS thị trấn Nghi Sơn nơi nữ sinh Đ.M.A theo học.

Theo báo cáo của trường THCS thị Trấn Nghi Sơn, sáng ngày 21/9/2020, nhà trường đã làm việc trực tiếp và tiếp nhận bản tường trình sự việc đề ngày 19/9/2020 của bà V.T.C - bà ngoại và là người giám hộ của học sinh Đ.M.A. (lớp 9B).

Trong bản tường trình, bà ngoại của em M.A. cho biết: cháu gái của bà hiện đang mang thai tuần thứ 15. Nguyên nhân dẫn đến việc em M.A. mang thai là do nhiều lần bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục.

Trường THCS thị trấn Nghi Sơn xác nhận học sinh được gia đình bà V.T.C nêu trong bản tường trình đều là học sinh lớp 9B của trường; sự việc em M.A. đang mang thai là đúng thực tế. Nhà trường đã tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT như đã nêu trên.

Ông Dũng cũng cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc, sẽ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền khi có kết luận điều tra chính thức.

Bên cạnh đó, thị xã yêu cầu Phòng GD&ĐT triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị hại; kịp thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ học sinh và gia đình khi cần thiết; làm tốt công tác ổn định tâm lý cho học sinh và cha mẹ học sinh toàn trường; quán triệt không được lan truyền, chia sẻ tin đồn sai sự thật gây tâm lý hoang mang trong nhà trường và địa phương.

UBND thị xã Nghi Sơn cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT yêu cầu tập thể, các cán bộ giáo viên và học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên làm bản tường trình, báo cáo rõ sự việc. 

UBND thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các cơ quan tổ chức có liên quan đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn; phổ biến giáo dục pháp luật; phòng chống xâm hại trẻ em; giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; hiệu quả hoạt động của tổ tư vấn tâm lý trong các đơn vị nhà trường trên toàn thị xã.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO