Báo Điện tử Gia đình Mới

Thanh Hóa: Sở GD&ĐT lên tiếng về thông tin nữ sinh lớp 9 nghi có thai 3 tháng

Thông tin một nữ sinh lớp 9 ở thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) nghi có thai 3 tháng đang xôn xao dư luận. Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ thông tin này.

Sáng 22/9, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Trịnh Văn Tâm, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở đã nắm được thông tin đang gây xôn xao dư luận là một nữ sinh lớp 9 của 1 trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn có thai 3 tháng. 

Cụ thể, mới đây, bà V.T.C (76 tuổi, thị xã Nghi Sơn) là bà ngoại của nữ sinh Đ.V.A (đang là học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thị xã Nghi Sơn) đến trường xin cho cháu nghỉ học để điều trị bệnh.

Khi giáo viên chủ nhiệm của V.A đến nhà thăm học sinh thì mới được gia đình thông tin là V.A có thai hơn 3 tháng.

Bà ngoại của V.A cho biết, thời gian gần đây bà thấy cháu ngoại  có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to hơn nên gia đình đã đưa đi khám thì phát hiện cháu A. đã có bầu hơn 14 tuần. V.A nói với gia đình nữ sinh bị ép quan hệ với 1 bạn nam dẫn tới có thai.

  Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc nữ sinh lớp 9 có thai.

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc nữ sinh lớp 9 có thai.

Trước sự việc trên, nhằm ổn định tình hình, Sở GD&ĐT có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh sự việc. 

Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc xảy ra tại trường THCS nơi xảy ra sự việc (nếu có), nhằm hạn chế tối đa hậu quả, làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc xảy ra, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về Sở GD&ĐT trước 16 giờ ngày 22/9/2020.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO