Báo Điện tử Gia đình Mới

Thành lập liên minh tái chế bao bì Việt Nam

Một liên minh từ 9 công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp

 Sáng ngày 21/6, tại TP HCM, buổi lễ ký kết thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) đã diễn ra với sự liên minh từ 9 công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn.

9 công ty tiên phong sáng lập nên PRO Vietnam (theo thứ tự bảng chữ cái) là Coca-Cola Việt Nam, FrieslandCampina, La Vie, Nestlé Việt Nam, NutiFood, Suntory PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak Việt Nam, TH Group và  URC Việt Nam.

Thành lập liên minh tái chế bao bì Việt Nam 0

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, người được các thành viên trong Liên minh đề cử làm Chủ tịch PRO Vietnam,  chia sẻ “chúng tôi tin rằng để phát triển một doanh nghiệp bền vững, chúng tôi phải luôn có trách nhiệm với xã hội và môi trường và hướng tới một Việt Nam xanh, sạch và đẹp "

Các thành viên sáng lập của PRO Vietnam đều cùng nhau thống nhất Tham vọng của PRO Vietnam là vào năm 2030 tất cả bao bì do các thành viên đưa ra tiêu thụ trên thị trường sẽ được thu gom và tái chế.

Bên cạnh đó, Pro Vietnam sẽ hỗ trợ các chương trình tái chế của nhà máy xử lý và các nhà máy sản xuất nguyên liệu tái chế tại các địa phương, bao gồm các ứng dụng tái chế tạo ra các sản phẩm thứ cấp và đưa ra các điều kiện, kỹ thuật phù hợp với quy định, cũng như phát triển các ứng dụng sử dụng bao bì tái chế dùng cho thực phẩm tại địa phương, từ đó hướng tới một vòng tái chế khép kín.

Ngoài ra, Pro Vietnam cũng sẽ phối hợp với các trung tâm nghiên cứu của các trường đại học nhằm tìm ra các giải pháp phù hợp với môi trường của Việt Nam; đồng thời hỗ trợ những người đang làm việc trong các lực lượng thu gom rác do Chính phủ hoặc dân lập bằng các hoạt động hỗ trợ trực tiếp.

Theo dự báo, lượng rác thải rắn đô thị ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng 38% từ 11.6 triệu tấn năm 2016 lên 15.9 triệu tấn năm 2030.

Hiện nay Việt Nam đang là một trong 05 nước dẫn đầu trên toàn cầu về lượng rác thải nhựa thải ra đại dương, tương đương với 280,000 tấn mỗi năm.

Các số liệu về giao dịch thương mại đã chỉ ra rằng cho đến gần đây Việt Nam vẫn dựa chủ yếu vào nguồn nhập khẩu phế liệu nhựa và giấy để làm nguyên liệu cho ngành công nghiệp tái chế. Với sự gia tăng của lượng rác thải, thách thức đặt ra từ rác thải bao bì sẽ ngày càng lớn nếu như không có sự can thiệp kết hợp giữa nhà nước và tư nhân.

Do đó, cần có sự hỗ trợ để phát triển một hệ sinh thái thu gom và tái chế bao bì trong nước đủ mạnh nhằm giúp tăng tỉ lệ tái chế và giảm thiểu tỉ lệ bao bì thải ra môi trường.

K.T/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO