Báo Điện tử Gia đình Mới

Thầy giáo dạy giỏi ở Thanh Hóa viết đơn nghỉ việc vì 'lương thấp không đủ trang trải'

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa giải quyết đơn xin nghỉ việc của thầy giáo Phạm Ngọc Trung (THPT Như Xuân II) sau khi thầy giáo viết đơn với lý do "lương không đủ trang trải cuộc sống".

  Trường THPT Như Xuân II.

Trường THPT Như Xuân II.

Sáng 4/11, thông tin với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở này vừa ký chấp thuận đơn xin nghỉ việc của thầy giáo Phạm Ngọc Trung (SN 1979, GV trường THPT Như Xuân II). 

Theo đó, tháng 10/2019, thầy Phạm Ngọc trung viết đơn xin nghỉ việc gửi Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa và Hiệu trưởng trường THPT Như Xuân II.

Trong đơn, thầy giáo Phạm Ngọc Trung cho biết, bản thân là viên chức ngành giáo dục được biên chế đã 15 năm, là giáo viên thuộc tổ xã hội. Trong thời gian công tác, bản thân thầy Trung luôn nỗ lực trở thành giáo viên giỏi và đào tạo được nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh... 

  Trong đơn, thầy Trung ghi rõ nguyên nhân nghỉ việc bởi mức lương thấp, không đủ trang trải sinh hoạt cuộc sống.

Trong đơn, thầy Trung ghi rõ nguyên nhân nghỉ việc bởi mức lương thấp, không đủ trang trải sinh hoạt cuộc sống.

Lý do thầy Trung nghỉ việc được thầy nêu rõ trong đơn là do "mức lương thấp và chi phí sinh hoạt ngày càng cao, tôi phải làm thêm nghề tay trái và thu nhập từ nghề tay trái giờ trở thành thu nhập chính. Một phần do áp lực thời gian công việc, không phù hợp với thực trạng cơ chế quản lý và hoạt động. Mặt khác muốn tạo điều kiện cho các bạn trẻ ra trường chưa có việc làm".

Được biết, mức lương hiện tại của thầy Trung là 7 triệu/tháng.

“Tôi đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều bởi tôi đã có thâm niên gắn bó hàng chục năm với nghề giáo. Bố, mẹ, đồng nghiệp đều khuyên tôi suy nghĩ lại, nhưng do áp lực cuộc sống và kinh tế khiến tôi không còn lựa chọn nào tốt hơn. Tôi không muốn mình làm việc khác mà ảnh hưởng tới công việc dạy học, ảnh hưởng tới chất lượng dạy học và hình ảnh người thầy của cá nhân tôi".

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới về việc thầy giáo xin nghỉ việc, thầy giáo Lê Bảo Long, Hiệu trưởng trường THPT Như Xuân II cho biết, khi nhận được đơn xin nghỉ việc của thầy Trung, BGH nhà trường đã động viên thầy Trung suy nghĩ lại. "Thầy Trung là giáo viên giỏi cấp tỉnh, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ngành công nhận, nên việc thầy nghỉ việc, nhà trường rất tiếc".

Trước đó, tại trường Tiểu học Hoằng Thái, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa cũng có một nữ giáo viên xin nghỉ việc để đi làm công việc khác có thu nhập tốt hơn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO