Báo Điện tử Gia đình Mới

Thầy trò lớp vẽ Hy vọng xanh chuẩn bị đón Tết bằng triển lãm tranh ‘12 con giáp' tại bệnh viện

Với mong muốn tạo nên không khí Tết Nguyên đán thật ý nghĩa ngay tại bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn cùng học trò là bệnh nhân nhi tại đây đang háo hức chuẩn bị cho một triển lãm tranh vô cùng đặc biệt.

Thầy trò lớp vẽ Hy vọng xanh tại viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Thầy trò lớp vẽ Hy vọng xanh tại viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Mỗi bức tranh là một câu chuyện kể

Lớp vẽ ‘Hy vọng xanh’ mỗi chiều thứ năm tại Khoa Bệnh máu Trẻ em – Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương đã đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 2017 với sự dẫn dắt đầy tình yêu thương của họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn.

Lớp vẽ nhanh chóng trở thành quãng thời gian đáng mong đợi nhất của các em nhỏ nơi đây.

Minh Thư – cô bé quê ở Quảng Ninh đang truyền hóa chất đợt mới vô cùng mệt mỏi vì cảm giác đau nhức và buồn nôn vẫn gắng gượng đến lớp vẽ. Mẹ em vui mừng kể lại:

‘Mệt đến mấy thì con bé vẫn muốn sang với thầy và các bạn, dù chỉ ngồi nhìn thôi cũng được. Tôi phải cảm ơn lãnh đạo bệnh viện và thầy Sơn vì đã mở lớp vẽ này để Thư cũng như nhiều đứa trẻ khác đang điều trị bệnh ở đây tạm quên đi những mệt mỏi vì tiêm truyền hàng ngày.’

Minh Thư luôn mong chờ được đến lớp vẽ Hy vọng xanh mỗi chiều thứ 5

Minh Thư luôn mong chờ được đến lớp vẽ Hy vọng xanh mỗi chiều thứ 5

Riêng với họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn thì mỗi một buổi đến với lớp vẽ ‘Hy vọng xanh’ là một kỷ niệm đáng trân trọng. Mỗi bức tranh các em vẽ nên là một câu chuyện kể đầy lôi cuốn.

‘Nhìn các em tay còn gắn kim truyền mà vẫn say sưa vẽ khiến tôi không khỏi xót xa. Khó khăn là vậy nhưng các em vẫn học rất nhanh, vẽ rất đẹp và thực sự khiến tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.’ – Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn chia sẻ.

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn uốn nắn cho học trò trong từng nét vẽ

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn uốn nắn cho học trò trong từng nét vẽ

Các em nhỏ của lớp vẽ ‘Hi vọng xanh’đã vượt qua tất cả những nghiệt ngã của căn bệnh ung thư để gửi gắm câu chuyện của mình vào mỗi bức tranh và tìm thấy niềm vui ở đó.

Ý tưởng cho triển lãm tranh ‘12 con giáp’

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn sau mỗi buổi dạy ở lớp vẽ ‘Hy vọng xanh’ đều có thêm động lực và quyết tâm để hướng đến một triển lãm lớn dành cho các học trò nhí đặc biệt của mình.

Anh từng bước đặt nền móng và xây dựng ước mơ đó bằng cách truyền đạt dần những kỹ năng mà mình có cho các em, bằng cách giới thiệu tác phẩm hay của các em để cộng đồng biết đến nhiều hơn, lan tỏa nhiều hơn.

Trong ngày hội Hoa hướng dương ‘Vì bệnh nhi ung thư lần thứ 10’ diễn ra vào cuối tháng 11 năm 2017, gần 30 bức tranh của lớp vẽ ‘Hy vọng xanh’ được gửi trưng bày, thật sự đã gây ấn tượng tới người tham dự.

Tranh của lớp vẽ Hy vọng xanh tại sự kiện dành cho bệnh nhi ung thư

Tranh của lớp vẽ Hy vọng xanh tại sự kiện dành cho bệnh nhi ung thư

Diệp Anh – cô bé 14 tuổi quê ở Nam Định không giấu được niềm hân hoan khi tác phẩm của mình được rất nhiều người quan tâm, yêu thích:

‘Cháu vừa gọi điện về nhà khoe với bố mẹ. Cháu sẽ vẽ thêm nhiều bức thật đẹp nữa để nhiều người biết đến cháu!’

Diệp Anh vui với thành quả của mình tại lớp vẽ

Diệp Anh vui với thành quả của mình tại lớp vẽ

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn nhận thấy giá trị lớn nhất mà dự án ‘Hy vọng xanh’ hướng tới chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của các em bé ung thư này. Anh vẫn tự thôi thúc bản thân phải làm nhiều điều thật tốt đẹp cho các em.

Và ý tưởng về triển lãm tranh 12 con giáp cũng vì thế mà ra đời:

‘Tết Nguyên Đán đang đến gần, tôi chợt nghĩ nếu hướng dẫn cho các em vẽ tranh mười hai con giáp thì thật là hay. Mỗi em với mỗi độ tuổi đều gắn với một con giáp khác nhau. Để các em vẽ và triển lãm ngay trong khuôn viên bệnh viện, tạo không khí Tết chung cho cả bệnh viện không phải thật ấm áp hay sao?’

Vào thứ 5 ngày 30 tháng 11 năm 2017, họa sỹ Nguyễn Tuấn Sơn và trợ giảng Đỗ Mạnh Dũng đã bắt tay vào hướng dẫn cho các em vẽ những con giáp đầu tiên.

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn hướng dẫn cho các em cách vẽ 12 con giáp

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn hướng dẫn cho các em cách vẽ 12 con giáp

Trợ giảng Đỗ Mạnh Dũng hỗ trợ cho các em bé tại lớp vẽ

Trợ giảng Đỗ Mạnh Dũng hỗ trợ cho các em bé tại lớp vẽ

Hà Nhi – em bé 12 tuổi quê ở Nghệ An rất hào hứng tham gia lớp vẽ 12 con giáp rất mới mẻ này:

‘Con giáp của cháu là con gà. Nếu tranh của cháu được thầy chọn triển lãm thì cháu vui lắm. Con gà của cháu đại diện cho rất nhiều người tuổi gà ở bệnh viện, bao gồm rất nhiều cô bác bệnh nhân và cả các bác sỹ, y tá nữa ạ.’

Tranh con giáp của Hà Nhi

Tranh con giáp của Hà Nhi

Dưới đây là một số hình ảnh và ‘thành quả’ mà thầy trò lớp vẽ ‘Hy vọng xanh’ đạt được sau một số buổi vẽ tranh 12 con giáp đầu tiên:

IMG_3436
Empty
Empty
IMG_3644
IMG_3634
IMG_3582

Họa sĩ Nguyễn Tuấn Sơn cho biết đây mới chỉ là những buổi đầu tiên hướng dẫn cho các em. Sẽ còn nhiều tuần lễ để thầy trò cùng chuẩn bị và cho ra đời nhiều bức tranh con giáp đẹp hơn, đáng yêu hơn.

Dự kiến triển lãm tranh 12 con giáp của lớp vẽ ‘Hy vọng xanh’ sẽ diễn ra tại khuôn viên của viện Huyết học & Truyền máu Trung ương chỉ trước Tết Nguyên đán gần 2 tuần, đúng vào 9 giờ sáng, ngày 4/2/2018 – Ngày ung thư thế giới.

Hoàng Diệu Thuần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO