Báo Điện tử Gia đình Mới

Thấy vợ giấu 2 triệu lén gửi về quê lo giỗ mẹ đẻ, tôi bảo 'bỏ thêm 5 triệu làm mấy mâm cơm'

Nửa đêm, tôi thấy em thức dậy rồi nhẹ nhàng tiến tới ngăn tủ hai đứa vẫn hay để tiền tiết kiệm. Em lén lấy 4 tờ 500k nhét vào phong bì. Thấy vợ lén lút như vậy, tôi giả vờ thức giấc đúng lúc đó. Tôi hỏi em đêm hôm không ngủ còn thức dậy làm gì.

Tôi là Thành, tôi lấy vợ tính tới nay mới chỉ được 7 năm rồi. Vợ chồng tôi cũng đã có 2 con nhỏ nép tẻ đủ cả. Vì sinh con hơi sát nhau hơi vất vả, ông bà nội lại ở xa không đỡ đần được nên vợ tôi phải nghỉ làm ở nhà chăm 2 đứa con.

Cũng may mắn làm sao tôi là nhân viên kinh doanh bất động sản, thu nhập không nhiều nhưng cũng đủ để tôi lo cho vợ con 1 cuộc sống đủ đầy mà không quá thiếu thốn cái ăn cái mặc.

Mỗi tháng tôi kiếm được khoảng 18 triệu đồng. Tôi đưa cho vợ 16 triệu và chỉ giữ lại 2 triệu cho mình chi tiêu hoặc phòng khi ra ngoài gặp khách hàng cà phê.

  Tôi thương vợ lắm vì biết lấy tôi, em phải chịu nhiều thiệt thòi

Tôi thương vợ lắm vì biết lấy tôi, em phải chịu nhiều thiệt thòi

Nói qua chút về vợ tôi, em là người rất hiền hậu và nhẹ nhàng. Em luôn chăm lo cho 3 bố con tôi chu đáo từ miếng ăn giấc ngủ. Cả nhà quen có em trong nhà, cứ hễ em về quê 1- 2 ngày là loạn lên như rắn mất đầu. Tôi thương vợ lắm vì biết lấy tôi, em phải chịu nhiều thiệt thòi chỉ quanh xó bếp không được đi làm, ra ngoài như những phụ nữ khác.

Chính bởi vậy, tôi thường bảo em cứ thoải mái mà chi tiêu, ăn những gì em muốn hoặc mua những chiếc váy đẹp mặc. Song vợ tôi lại hà tiện lắm. Em toàn tiêu pha cho bố con tôi mà chẳng bao giờ chi tiêu gì cho bản thân. Nhiều lúc tôi phải mắng mỏ, rồi bắt mua sắm em mới chịu đi.

Riêng về chuyện biếu xén nội ngoại 2 bên, vợ chồng tôi lại rất bình đẳng, bố mẹ nào chẳng là bố mẹ, sao phải phân biệt nội ngoại chứ. Tôi nói việc này em cứ cân nhắc phù hợp với kinh tế gia đình mình là được.

Tuy nhiên, khi biếu nội ngoại em vẫn thường báo cáo thẳng thắn cho chồng. Hoặc những khi cần đề xuất trích 1 khoản nào đó, em cũng hay bàn bạc  trước.

  Em lén lấy 4 tờ 500k nhét vào phong bì.

Em lén lấy 4 tờ 500k nhét vào phong bì.

Cuối tuần này là giỗ mẹ vợ tôi rồi, bố vợ tôi cũng đã mất. Tôi thấy vợ cũng đã nói ráo từ mấy ngày trước. Tôi bảo tùy em mua lễ hoặc đưa cho anh chị bao nhiêu thì đưa. Cứ nghĩ vấn đề nhỏ vậy, vợ cũng sẽ xử lý gọn như các lần trước nên tôi yên tâm toàn tập.

Cho tới tối qua đi ngủ em nói sốt ruột muốn về quê ngoại để hỏi xem anh chị làm giỗ mẹ năm nay ra sao. Tôi bảo em vậy sáng mai ngủ dậy cứ đưa 2 con về quê chơi và ở đó đến cuối tuần thì tôi về giỗ luôn rồi vợ chồng cùng lên. 2 vợ chồng đã thống nhất vậy, em cũng đồng ý với kế hoạch như thế.

Vậy mà nửa đêm, tôi thấy em thức dậy rồi nhẹ nhàng tiến tới ngăn tủ hai đứa vẫn hay để tiền tiết kiệm. Em lén lấy 4 tờ 500.000 đồng nhét vào phong bì. Thấy vợ lén lút như vậy, tôi giả vờ thức giấc đúng lúc đó. Tôi hỏi em đêm hôm không ngủ còn thức dậy làm gì. Em nói là không ngủ được và định lấy 2 triệu về đưa anh chị lo giỗ mẹ nhưng còn ngại chưa dám bảo chồng biết.

Tôi hỏi lý do vì sao thì em nói: “Lo giỗ cho mẹ đẻ là trách nhiệm của các chị em bên vợ nên em không có quyền đòi hỏi chồng cũng phải lo. Chưa kể em còn ở nhà ăn bám chồng, không làm ra tiền. Nhưng em biết, anh chị ở quê cũng khó khăn vì làm nông nghiệp không để ra được. Em trai em lại đang ăn học tốn kém. Vì thế muốn đỡ đần anh chị chút nhưng em cứ lấn cấn”.

Nghe em nói vậy, tôi thương vợ vô cùng. Tôi bảo em vợ chồng sống với nhau 7 năm rồi mà sao em còn giữ kẽ với chồng. Chẳng phải bao năm tôi coi mẹ em, em của em như ruột thịt của mình sao? Vì thế em không phải ý tứ gì cả.

Tôi còn bảo vợ: “Cứ đưa anh chị 5 triệu để góp vào lo giỗ cho mẹ được chu toàn. Mọi người có thể làm thoải mái vài mâm mời các cô dì chú bác nhà ngoại”.

Nghe chồng nói như vậy mà vợ tôi đã ôm chồng khóc nức nở. Em bảo đời em thật may mắn khi lấy được người chồng hiểu vợ, yêu thương vợ và cả gia đình vợ nữa.

Nhưng ngược lại, tôi mới thấy mình may mắn vì đã gặp và lấy được em. Đời này, tôi chẳng cần gì tiền bạc quá nhiều, chỉ cần có vợ và con ở bên cạnh, mọi khó khăn tôi sẽ vượt qua được hết.

Tôi chỉ muốn tâm sự thế thôi, sống đến tuổi này rồi, là thằng đàn ông nếu không tâm lý gìn giữ gia đình bảo vệ vợ và con mình thì còn đợi đến lúc nào nữa, phải không nào?

(Chiến Thắng)

/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO