Báo Điện tử Gia đình Mới

Thế Giới Di Động lần thứ 3 dẫn đầu top “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Đây là lần thứ 3 trong vòng 5 năm kể từ khi niêm yết, Thế Giới Di Động đạt vị trí Quán quân của giải thưởng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2018.

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải và vinh danh top “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” năm 2018 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức.

Thế Giới Di Động lần thứ 3 dẫn đầu top “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” 0

Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam được lựa chọn dựa trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty trong 3 năm liên tiếp, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE vinh dự đoạt vị trí quán quân giải thưởng năm nay. Đây là lần thứ 3 trong vòng 5 năm kể từ khi niêm yết, Thế Giới Di Động đạt vị trí Quán quân của giải thưởng này.

Ở hai lần còn lại, công ty một lần đạt Á quân và một lần nằm trong top 10. Như vậy, kể từ khi lên sàn, Thế Giới Di Động vẫn luôn nằm trong top đầu những công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, một điều mà không phải công ty nào cũng có thể đạt được.

  Đại diện công ty CP Thế Giới Di Động (áo trắng- đứng giữa) nhận giải thưởng

Đại diện công ty CP Thế Giới Di Động (áo trắng- đứng giữa) nhận giải thưởng

Trong đó, doanh thu thuần đạt đến 86.516 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 2.880 tỷ, tăng trưởng hơn 30% so với năm 2017. Tính đến cuối năm 2018, công ty đã có 2.187 siêu thị, trong đó chuỗi thegioididong.com có 1.032 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh có 750 siêu thị và 405 siêu thị Bách hóa Xanh. Tương ứng, Thế Giới Di Động nắm trong tay lần lượt 45% và 35% thị phần điện thoại di động và điện máy trên cả nước.

Kể từ khi được niêm yết, MWG vẫn luôn là một trong những cổ phiếu đáng mua nhất trên thị trường. Các nhà đầu tư cũng đã nhiều lần được chứng kiến cổ phiếu MWG đạt kịch trần. Dù hiện tại giá cổ phiếu đang ở mức ổn định nhưng với mức tăng trưởng mạnh mẽ của “con át chủ bài” mới Bách hóa Xanh, chắc chắn các nhà đầu tư sẽ tiếp tục được chứng kiến những lần giá cổ phiếu MWG đạt kỷ lục trong thời gian tới.

Dù còn khá non trẻ nhưng Bách hóa Xanh chính là chuỗi siêu thị mini có số lượng khách hàng ghé mua đông nhất hiện nay. Chỉ trong tháng 4, Bách hóa Xanh đã có hơn 7,6 triệu lượt hóa đơn và bắt đầu có nhiều shop đạt doanh thu lên tới 4 tỷ đồng/tháng với trên 1000 lượt khách mỗi ngày.

Thế Giới Di Động lần thứ 3 dẫn đầu top “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” 2

Hoạt động trong thị trường có quy mô lên đến 60 - 70 tỷ đô và bán lẻ theo chuỗi vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, Bách hóa Xanh vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là những thị trường tỉnh vẫn chưa được khai phá.

Bên cạnh đó, hoạt động bán lẻ sản phẩm điện thoại, điện máy của chuỗi thegioididong.com và Điện máy Xanh vẫn sẽ là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho MWG trong những năm tới.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO