Báo Điện tử Gia đình Mới

Thế giới sửng sốt trước vẻ đẹp của Cầu Vàng Đà Nẵng

Suốt hai tháng qua, cơn sốt Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. “Hiện tượng” du lịch của Đà Nẵng thậm chí đã khiến du khách thế giới phải tò mò thán phục, thậm chí nhất định phải check-in tuyệt tác kiến trúc này một lần trong đời.

Thế giới “quay cuồng” trước “bão Cầu Vàng”

 “Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 mét, xung quanh là hoa khoe sắc, cây Cầu Vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ” – đó là lời giới thiệu hấp dẫn về “cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam” trên trang web kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới www.archdaily.com khi khám phá ra vẻ đẹp xuất sắc của Cầu Vàng Bà Nà, lúc đó đang “nổi như cồn” tại Việt Nam với 15 triệu lượt view trên fanpage du lịch Amazing Things in Vietnam, và là điểm check in số 1 kể từ khi ra mắt tháng 6/2018.

cau-vang-giadinhmoi

“Cơn bão” Cầu Vàng lập tức đổ bộ hàng loạt các tờ báo nổi tiếng quốc tế, với những mĩ từ và lời khen tặng ấn tượng nhất. Những người làm kiến trúc và yêu thích nghệ thuật không khỏi ngạc nhiên khi Việt Nam có một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẳng cấp đến vậy.

Trong khi hãng tin Reuters ví kiến trúc của Cầu Vàng như đôi tay vị thần kéo một sợi chỉ vàng ra khỏi lòng núi, thì hãng tin CNN của Mỹ đã làm hẳn một video clip với những góc hình tuyệt đẹp từ trên cao cho thấy vẻ đẹp “nghẹt thở” của cây Cầu Vàng và không gian hùng vĩ, thơ mộng của Sun World Ba Na Hills.

cau-vang2-giadinhmoi.jpg

Cùng với đánh giá “cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới” của truyền thông Anh và lời ngợi ca của hàng loạt các kênh uy tín như trang tin AFP, National Geographic... hay các trang web kiến trúc và phong cách sống nổi tiếng như The Space (Anh), Creapills (Pháp)… những hình ảnh đẹp và thông tin về Cầu Vàng Bà Nà Hills nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, Việt Nam lập tức trở thành “điểm phải đến” của du khách quốc tế, và “check-in” ở cầu Vàng cũng trở thành “hot trend” không của riêng ai.

Đưa du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế

Ngay cả đơn vị thiết kế Cầu Vàng – công ty TA Landscape & Architecture cũng không khỏi ngỡ ngàng và hạnh phúc khi sản phẩm mới mà họ cùng tập đoàn Sun Group sáng tạo cho Sun World Ba Na Hills lại “vượt biên giới” để chạm tới trái tim của hàng triệu triệu người trên khắp thế giới như vậy.

Tuy nhiên, nhìn vào sự độc đáo trong thiết kế, thi công và lối kết hợp tài tình của Cầu Vàng với không gian thiên nhiên hùng vĩ của Núi Chúa, có thể phần nào lý giải nguyên do sức hấp dẫn khó cưỡng của cây cầu này.

cau-vang4-giadinhmoi.jpg

Theo chia sẻ của đơn vị thiết kế, Cầu Vàng là một trong số những sản phẩm du lịch mới mà TA Landscape & Architecture thực hiện trong chiến lược về cảnh quan tại Bà Nà theo đặt hàng của Tập đoàn Sun Group, với mong muốn tạo ra một “con đường” dạo bộ giữa muôn trùng mây núi, giúp du khách rút ngắn quãng đường di chuyển từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai nhưng vẫn tận hưởng được trọn vẹn cảnh sắc và những cảm xúc tươi đẹp của Bà Nà Hills.

cau-vang3-giadinhmoi.jpg

Ý tưởng thiết kế độc đáo về một cây cầu “độc bản” nằm trên núi tại thành phố những cây cầu trên sông đã ra đời từ “bài toán” hóc búa mà tinh tế của chủ đầu tư, từ cảm hứng sáng tạo vô tận với thiên nhiên hùng vỹ, địa thế tuyệt đẹp và bầu khí hậu thuần khiết, trong lành của Núi Chúa, để tạo nên một “sợi chỉ vàng” kỳ vĩ, lấp lánh rút ra từ lòng núi xanh thẳm dưới đôi bàn tay rêu phong của tạo hóa trong vỏn vẹn 12 tháng.

cau-vang5-giadinhmoi.jpg

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills đã không phụ sự kỳ vọng của những người tạo dựng, khi trở thành một biểu tượng mới đầy hấp dẫn, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước tới với thành phố biển Đà Nẵng.

cau-vang1-giadinhmoi.jpg

Cũng từ đây, cái tên Việt Nam được hàng triệu người trên khắp thế giới biết đến như một điểm đến xinh đẹp và hấp dẫn, với sản phẩm du lịch độc đáo và có tầm không kém bất kì quốc gia nào khác. Đó cũng chính là động lực to lớn để các nhà đầu tư như Sun Group tiếp tục dấn thêm những bước mới, tâm huyết cho ra đời những sản phẩm mới chất lượng, đẳng cấp góp phần vào công cuộc xây dựng thương hiệu du lịch nước nhà. 

Tuấn Anh//giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO