Báo Điện tử Gia đình Mới

The Homecoming Hanoi: Tuổi trẻ và những tấm lòng cao cả

"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng" là câu hát vô cùng ý nghĩa của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Câu hát ấy càng trở nên xúc động hơn khi nó chính là thông điệp mà The Homecoming Hanoi – một dự án được thành lập bởi các bạn học sinh tuổi đời còn rất trẻ muốn gửi trao đến cả cộng đồng.

Homecoming - "Trở về nhà" là tên gọi mang theo những thông điệp ý nghĩa mà các thành viên trẻ tuổi của dự án: Ngô Kiến Vinh, Nguyễn Ngọc Minh, Chu Tiến Thành, Đỗ Minh Thái muốn lan tỏa đến trẻ em nghèo cũng như xã hội.

Mục đích đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho trẻ em có môi trường thuận lợi hơn để tiếp cận với các kiến thức xã hội cũng như phát triển điểm mạnh của bản thân. Đặc biệt, truyền cảm hứng cho mọi người quan tâm nhiều hơn tới tương lai trẻ em có hoàn cảnh khó khăn .

4 thành viên của dự án Homecoming đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội

4 thành viên của dự án Homecoming đến từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội

Chia sẻ về ý tưởng và quyết tâm thực hiện dự án, em Ngô Kiến Vinh – học sinh lớp 11D2 - trường THPT Chu Văn An cho hay: Chúng em được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương, che chở của bố mẹ, được học tập trong môi trường tốt với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi.

Tuy nhiên, em và các bạn biết rằng, còn rất nhiều các bạn và các em nhỏ không có được may mắn đó. Nhiều em thậm chí còn phải sống leo lắt ở gầm cầu, công viên, phải đi kiếm sống từ khi mới chỉ là những học sinh cấp 2.

Điều đó hối thúc chúng em cần phải làm gì đó thật ý nghĩa, em ước muốn được nhìn thấy đất nước tốt đẹp hơn, con người được bình đẳng hơn nên quyết tâm thực hiện dự án dù nhỏ với hi vong mang được đếnnhững thay đổi hữu hình nhất cho những hoàn cảnh khó khăn, những người được sinh ra với một điều kiện không tốt, đặc biệt là trẻ em.

The Homecoming Hanoi bắt đầu bằng việc giúp đỡ trẻ em nghèo những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... Bốn bạn trẻ luôn mang trong mình niềm tin mãnh liệt rằng với sự chung tay, tiếp sức của cộng động, xã hội, Homecoming sẽ kịp thời chia sẻ, động viên các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, nhiều học sinh nghèo sẽ có điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

 Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo tổ chức và cá nhân trên địa bàn Hà Nội. Gần đây nhất, để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ Yên Bái, Homecoming có mặt tại Trường THCS và trường tiểu học Gia Hội - Thôn Nà Kè, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, Yên Bái (Trường THCS Gia Hội có 425 em học sinh, trong đó có 275 học sinh nghèo và 02 em bị khuyết tật) để trao gửi hơn 500 phần quà (bao gồm hiện vật và tiền mặt).

Homecoming mang niềm vui và thắp lên hi vọng về một tương lai tươi sáng của các em nhỏ tại Yên Bái

Homecoming mang niềm vui và thắp lên hi vọng về một tương lai tươi sáng của các em nhỏ tại Yên Bái

Trước đó, dự án đã triển khai nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa như dạy học cho các trẻ em ở trại mồ côi Birla-Hà Nội, thăm bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Nhi Hà Nội…

Sắp tới, các thành viên còn lên kế hoạch đi thực tế tại vùng cao để tặng quà cho các bạn nhỏ trong tháng 8/2018. Tại Hà Nội và các vùng lân cận, nhiều hoạt động giúp đỡ các bệnh nhi và trẻ em trong trại trẻ mồ côi cũng sẽ tiếp tục được thực hiện.

Những thông điệp yêu thương sẻ chia đúng lúc, tạo động lực cho học sinh nghèo không khuất phục trước khó khăn, Homecoming sẽ tiếp sức cho các em nuôi dưỡng và từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo những số liệu gần đây, Việt Nam có khoảng 19000 trẻ em lang thang cơ nhỡ và hơn 1 triệu trẻ em không có cơ hội được đến trường. Trên thực tế, con số này còn lớn hơn rất nhiều và đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.

 The Homecoming Hanoi nhận thức rằng, trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Trẻ em có cuộc sống tốt đẹp thì tương lai đất nước mới bền vững. 

Bảo Anh/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO