The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc

Yến Anh
Một chiếc Phantom mới đầy mê hoặc được đặt hàng bởi một doanh nhân đến từ Stockholm – người say mê đặc biệt các loài hoa.
The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 0

Vị khách hàng này cũng từng dùng tên của các bông hoa để đặt tên cho 4 đứa con của mình. Yêu cầu ông đặt ra đối với bộ phận Rolls-Royce Bespoke Collective - bao gồm các nhà thiết kế, thợ thủ công và các kỹ sư –  là thực hiện một chiếc xe với cảm hứng từ hoa.

Và thành quả của ý tưởng ấy là một chiếc xe tuyệt đẹp với không gian sang trọng ngập tràn những đoá hoa được tạo ra từ hơn một triệu mũi thêu.

Torsten Müller Ötvös, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars phát biểu rằng: “The Rose Phantom là một phiên bản đỉnh cao của dòng xe Phantom. Những gì mà các nghệ nhân của chúng tôi thể hiện trên chiếc xe này đã đạt đến độ hoàn hảo.

The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 1
The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 2
The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 3

Bộ phận Bespoke Collective luôn tạo ra những tác phẩm đẳng cấp nhất và khi nhìn vào các tác phẩm này, tôi tự hào rằng đây là những kĩ năng không thể sao chép hay nhân rộng ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. The Rose Phantom chắc chắn là một trong những chiếc Phantom tuyệt vời nhất trong thế hệ này”

Vườn hồng tại đại bản doanh của Rolls-Royce, Goodwood, West Sussex, là nơi đã truyền cảm hứng cho Ieuan Hatherall, nhà thiết kế của Rolls-Royce.

Vườn hồng này là nơi duy nhất trên thế giới trồng loại hoa hồng Phantom. Được nhân giống độc quyền cho Rolls-Royce bởi chuyên gia hoa hồng Philip Harkness của Harkness Roses, loại hoa này được trồng trong sân của trung tâm Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence vùng Goodwood, hạt West Sussex, Anh Quốc.

The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 4
The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 5

Ieuan Hatherall chia sẻ: “Khi vườn hồng rộ nở là lúc một vẻ đẹp ngoài sức tưởng tượng được bừng lên. Khách hàng của chúng tôi muốn mang vẻ đẹp tràn đầy sức sống ấy lên không gian nội thất yên bình của Phantom như một cách để tôn vinh và ngợi ca sự diệu kì của thiên nhiên”.

Màu sơn ngoại thất xanh Peacock Blue được nhấn nhá bởi đường coachline đôi màu xanh Charles Blue chạy dọc thân xe, gợi nhớ đến sự vấn vít của những thân hoa hồng mềm mại. Bánh xe cũng được tạo hình theo mô-típ này khi đường viền quanh nắp chụp la-zăng đôi cũng là màu xanh Charles Blue.

Khi cánh cửa bung mở, ấn tượng đầu tiên là những chùm hoa hiểu thị phía bên trong cửa xe sau. Nhưng chỉ khi bước hẳn vào không gian xe, người ta mới bất ngờ chìm đắm vào một không gian được tạo nên bởi những đường thêu.

The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 6
The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 7
The Rose Phantom: Chiếc Rolls-Royce với triệu mũi thêu hoa đầy mê hoặc 8

The Phantom Rose tái hiện những giai đoạn khác nhau của một đoá hồng, từ lúc còn chồi nụ cho đến khi nở rộ, thông qua sự sắp đặt bố cục bất đối xứng từ phía sau rồi vắt chéo qua trần xe. Bầu trời sao càng trở nên quyến rũ với những vì sao đổi ngôi lấp lánh toả sáng xen kẽ bên những bông hồng yêu kiều.

Khoang hành khách được phủ bởi  màu da nội thất tông  xanh Charles Blue phối cùng các đường viền màu xanh Peacock Blue. Hàng ghế phía sau kiểu cá nhân vô cùng thư nhàn với đỡ bắp chân điều chỉnh điện, gối tựa đầu mềm mại.

Từ vị trí này, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Phantom’s Gallery. Đây được xem là điểm nhấn chủ đạo của không gian nội thất với những bông hồng rực rỡ phủ kín táp-lô, tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp để thưởng lãm.

Theo yêu cầu của vị khách hàng, màu sắc được sử dụng là màu xanh của loài công Peacock và bướm Adonis. Các thành viên trong gia đình khách hàng cũng tham gia vào vai trò sáng tạo: Vợ của ông đã thiết kế những chiếc ô trong khi con gái ông – Magnolia quyết định màu sơn ngoại thất.

Vị khách hàng đã nhận xét rằng: “Tôi muốn thấy hoa và hoa hồng ở  khắp mọi nơi. Điều đó đã trở thành hiện thực và tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời” 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO