Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm 35 người có biểu hiện ngộ độc Pate Minh Chay đến bệnh viện khám

Đã có thêm 35 người sau khi sử dụng Pate Minh Chay đã đến BV Bạch Mai thăm khám, trong đó có 13 người nghi ngộ độc nhẹ với biểu hiện yếu cơ, mệt mỏi nhiều.

Ngày 8/9, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai cho biết, vừa có thêm 35 trường hợp đến khám sau khi ăn Pate Minh Chay.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện có 13 người nghi ngộ độc nhẹ với biểu hiện yếu cơ, mệt mỏi nhiều và được bác sĩ cho về nhà theo dõi.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, với những trường hợp này là tuy triệu chứng ngộ độc có thể giảm dần, nhưng nếu có diễn biến bất thường thì phải quay trở lại bệnh viện ngay.

  Thêm nhiều người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay. Ảnh minh họa

Thêm nhiều người có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn Pate Minh Chay. Ảnh minh họa

Về sức khỏe 2 ca bệnh nặng ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay, bác sĩ Nguyên cho biết, 2 vợ chồng cao tuổi ở Hà Nội sau khi được điều trị và sử dụng thuốc giải độc hiện sức khỏe khá hơn. Trong đó, người vợ khỏe hơn nhiều, tự chăm sóc được bản thân và tự ngồi dậy được.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có cảnh vào khẩn cấp về việc nhiều bệnh nhân ngộ độc botulinum phải vào viện điều trị tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Nam và Khánh Hòa... Tất cả họ đều ăn pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Kết quả xét nghiệm ban đầu thấy có vi khuẩn Clostridium botulinum typ B trong sản phẩm này. Đây là vi khuẩn có độc tính cao, kị khí, người bị ngộ độc có nguy cơ tử vong nếu không được cấp cứu, điều trị kịp thời.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO