Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm cơ hội cho bệnh nhân ung thư tiếp cận phương pháp điều trị tiên tiến

Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng trực thuộc Viện Ung thư Quốc gia sẽ giúp bệnh nhân ung thư ở Việt Nam có thêm cơ hội được tiếp cận những phương pháp điều trị tiên tiến, giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh, gia đình, bảo hiểm y tế và xã hội.

Ngày 27/4, Bệnh viện K tổ chức lễ Khai trương Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng trực thuộc Viện Ung thư Quốc gia.

GS Trần Văn Thuấn nhận định, hiện nay tình hình bệnh ung thư tại Việt Nam có xu hướng gia tăng, phần lớn bệnh nhân đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn, điều trị ung thư gây ra gánh nặng kinh tế lớn cho đất nước. Chi phí điều trị cho bệnh ung thư ở giai đoạn muộn thường cao, đặc biệt là trong trường hợp phải dùng các thuốc điều trị trúng đích, phân tử nhỏ, điều trị miễn dịch, sinh học.

Chi phí này tạo ra gánh nặng cho bảo hiểm y tế, cho người bệnh và hệ lụy là bệnh nhân ung thư ở Việt Nam thiếu cơ hội để được tiếp cận những phương pháp điều trị mới, tiên tiến. Việc tham gia thử nghiệm lâm sàng sẽ giúp bệnh nhân ung thư ở Việt Nam có thêm cơ hội được tiếp cận những phương pháp điều trị tiên tiến, giảm gánh nặng chi phí cho người bệnh, gia đình, bảo hiểm y tế và xã hội.

Empty

Đây là Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng đầu tiên của Việt Nam trong mạng lưới ung thư, do đó Trung tâm có vai trò quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu và kiểm soát ung thư trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Trung tâm sẽ xây dựng, quản lý và thực hiện các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trong lĩnh vực ung thư tại bệnh viện K cũng như phối hợp với các bệnh viện, trung tâm khác trong nước và quốc tế và tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn về nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng cho các nghiên cứu viên.

Empty

Trung tâm sẽ tư vấn cho các đơn vị trong việc đánh giá chất lượng, kiểm tra theo dõi các nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, nhằm giảm thiểu nguy cơ hoặc tác dụng không mong muốn đến với người bệnh, nâng cao chất lượng thử nghiệm lâm sàng trong lĩnh vực ung thư.

Đặc biệt những người bệnh thuộc các nghiên cứu sẽ được đón tiếp, khám lâm sàng, cận lâm sàng, điều trị nội trú và ngoại trú tại trung tâm.

benh-vienk1

Trung tâm nghiên cứu lâm sàng sẽ trở thành cầu nối giữa bệnh viện K và các bệnh viện, các trung tâm và khoa ung bướu trên cả nước để xây dựng, thực hiện được các thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn, chất lượng tốt đóng góp vào việc xây dựng các hướng dẫn thực hành lâm sàng phù hợp với đặc điểm của con người, điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ngoài ra, trung tâm sẽ thường xuyên trao đổi chuyên môn trong nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng với các trung tâm nghiên cứu trên thế giới nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu trong nước, tăng cường hợp tác quốc tế, cũng như đóng góp dữ liệu nghiên cứu của Việt Nam vào dữ liệu nghiên cứu quốc tế hướng đến mục tiêu trở thành Trung tâm Nghiên cứu và Thử nghiệm lâm sàng về ung thư hàng đầu Việt Nam - địa chỉ uy tín hàng đầu về đào tạo nghiên cứu trong lĩnh vực ung thư.

Tú Anh/GIADINHMOI /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO