Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm nhiều cơ hội học bổng của các trường New Zealand dành cho học sinh Hà Nội

Sáng ngày 29/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở GD&ĐT Hà Nội và Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ)

Chứng kiến tại buổi lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ Tài Chính, Thể Thao và Giải Trí New Zealand Grant Robertson và Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

  Ông Grant Robertson – Bộ trưởng Bộ Tài Chính, Thể Thao và Giải Trí New Zealand và Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội

Ông Grant Robertson – Bộ trưởng Bộ Tài Chính, Thể Thao và Giải Trí New Zealand và Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân TP. Hà Nội

Theo Thoả thuận Hợp tác, ENZ và Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cùng phối hợp phát triển khung nâng cao năng lực trên nhiều lĩnh vực; bao gồm phát triển chương trình đào tạo và bồi dưỡng dành cho học sinh thành phố Hà Nội, các chương trình học bổng của các trường New Zealand.

Thoả thuận cũng bao gồm việc đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan giáo dục của hai nước, xúc tiến gắn kết quan hệ giữa các trường tại New Zealand và Việt Nam, cũng như đánh giá và đào tạo nghiệp vụ cho giáo viên và lãnh đạo của ngành giáo dục Hà Nội.

  Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa ENZ và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa ENZ và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tất cả hoạt động thuộc khung tăng cường năng lực  trên đều hướng đến mục tiêu chuẩn bị lực lượng lao động trong tương lai cho Việt Nam, giúp các em được trang bị những kỹ năng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển kinh tế ấn tượng của Thủ đô Hà Nội. 

Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chia sẻ: “Giáo dục là trụ cột trong mối quan hệ New Zealand – Việt Nam, và New Zealand tự hào là quốc gia đứng đầu trên thế giới trong lĩnh vực này.

Tôi rất hân hạnh khi New Zealand  đóng góp trong việc phát triển nguồn nhân lực cần thiết cho tương lai của Việt Nam thông qua các kết nối trong giáo dục, bao gồm các chương trình học bổng và gia tăng các chương trình liên kết giữa các trường New Zealand và Việt Nam. Trên hết, 2020 sẽ là một năm đặc biệt cho cả hai nước chúng ta, khi New Zealand và Việt Nam sẽ cùng kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao.”

Thêm nhiều cơ hội học bổng của các trường New Zealand dành cho học sinh Hà Nội 2

Ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn New Zealand là điểm đến tốt nhất giúp các em trang bị kỹ năng và thành công trong tương lai. Số lượng du học sinh Việt Nam tại New Zealand tăng 30% trong giai đoạn 2016-2018, hiện đang có 2.772 học sinh, sinh viên Việt Nam theo học tại New Zealand trong năm 2018.

Ông John Laxon, Giám đốc khu vực Châu Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) cho biết: “Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn New Zealand là điểm đến học tập, điều đó như sự cộng nhận hệ thống giáo dục của New Zealand trang bị cho các em nhiều kỹ năng để thành công trong tương lai, như khả năng tư duy độc lập, giải quyết vấn đề và kỹ năng hợp tác.” 

  Ông John Laxon, Giám đốc khu vực Châu Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ)

Ông John Laxon, Giám đốc khu vực Châu Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ)

Trong hai năm liền, New Zealand luôn được xếp hạng là quốc gia nói tiếng Anh đứng thứ nhất về Chỉ số Giáo dục Chuẩn bị cho Tương lai của Tổ chức The Economist Intelligence Unit. Phụ huynh Việt Nam có thể tin tưởng rằng con em mình sẽ trở thành những học sinh xuất sắc và những nhà lãnh đạo tài năng bằng chính những trải nghiệm tại nền giáo dục hàng đầu thế giới của New Zealand.” - Ông John Laxon cho hay

Được biết, trong tháng tới, ENZ sẽ tổ chức chuỗi hội thảo dành cho học sinh, sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với hai chủ đề “Hiểu về kinh doanh bền vững, không chỉ là khái niệm “Xanh”" và “Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng”.

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) là cơ quan trực thuộc chính phủ New Zealand hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như nâng cao hình ảnh của New Zealand là một đất nước lý tưởng để du học sinh quốc tế đến học. ENZ cũng có trách nhiệm hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.

K.Thoa/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO