Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm ổ dịch bạch hầu mới, 12 người bị nhiễm, hơn 700 người bị cách ly

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông vừa thông tin về việc có thêm ổ dịch bạch hầu mới trên địa bàn tỉnh. Đã có hơn 700 người phải cách ly để tránh lây nhiễm.

Chiều 23/6, thông tin với PV Gia Đình Mới, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắc Nông cho biết: Hiện trên địa bàn có 3 ổ dịch bạch hầu, trong đó một ổ dịch mới phát hiện là tại xã Đắk Rmăng, huyện Đắk G’long.

2 ổ còn lại là tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May mắn, huyện Krông Nô với 4 trường hợp; tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk G'Long với 5 trường hợp.

  Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu.

Ổ dịch mới nhất vừa được phát hiện ngày 21/6 với 3 ca dương tính. Hiện tổng số các ca dương tính với virus bạch hầu là 12 ca ở 3 ổ dịch. 

"Trong số 12 ca nhiễm, đa số bệnh nhân có độ tuổi dưới 15 tuổi, có 1- 2 trường hợp gần 40 tuổi. Trong số này, có bệnh nhân chưa tiêm chủng vắc-xin phòng chống bạch hầu, có trường hợp tiêm nhưng không đầy đủ. Hiện có 4 ca tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May mắn là đã khỏi bệnh sau khi được điều trị, 01 trường hợp tử vong, 7 trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị" - ông Hùng cho hay.

Theo nhận định của ông Hùng, ổ dịch bệnh bạch hầu thứ 2 và thứ 3 tuy cùng thuộc một huyện Đắk G'Long nhưng không có mối liên quan với nhau, 2 xã cách nhau tới cả trăm cây số. 2 ổ dịch này cũng không có mối liên quan với ổ dịch bệnh bạch hầu đã xảy ra tại huyện Krông Nô.

Ông Hùng cho biết, kể từ khi tỉnh Đắk Nông thành lập tới nay, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh xuất hiện bệnh nhân bị bệnh bạch hầu. Nguyên nhân có thể do người dân chủ quan, không thực hiện tiêm chủng vắc-xin đầy đủ, ý thức vệ sinh môi trường còn kém.

  Ngành Y tế tỉnh đang tiến hành phun khử khuẩn khu vực ổ dịch.

Ngành Y tế tỉnh đang tiến hành phun khử khuẩn khu vực ổ dịch.

Cũng theo ông Hùng, ngay khi xuất hiện các ổ dịch bạch hầu, ngành y tế tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương triển khai các biện pháp để phòng chống dịch bệnh lây lan.

Hiện đã có hơn 700 người phải cách ly (400 người tại ổ số 1, 350 người ở ổ dịch thứ 2 xã Quảng Hòa và 150 người ở ổ dịch thứ 3 xã Đắk Rmăng). Những người này phải cách ly trong thời gian 7 ngày để điều trị dự phòng.

Ngành Y tế đã tiến hành điều trị dự phòng bằng kháng sinh cho 597 trường hợp là người dân và học sinh nơi đây; đồng thời tiếp nhận, chuẩn bị tiêm vắc xin phòng, chống bệnh bạch hầu cho nhóm đối tượng từ 7 đến dưới 40 tuổi tại khu vực ổ dịch, cũng như tiến hành khử khuẩn đợt 2 tất cả các hộ gia đình, các trường học, trạm y tế.

Ngành Y tế cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh tới tất cả người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở khu vực xung quanh ổ dịch như phát thanh lưu động, cấp phát tờ rơi có nội dung về phòng, chống bệnh bạch hầu.

Xem thêm: 

Bệnh bạch hầu có nguy hiểm không và dấu hiệu nào để nhận biết sớm bệnh?

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO