Báo Điện tử Gia đình Mới

Theo dõi sát sao các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh ra viện

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Tiểu Ban Điều trị cũng đã có văn bản số 507/KCB-QLCT&CĐT về việc theo dõi xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh COVID-19 đã ra viện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các Bệnh viện được phân công điều trị COVID-19.

BN151 dương tính trở lại với SARS-CoV-2: Bệnh nhân là vợ của BN207. Bệnh nhân cũng đã được công bố khỏi bệnh và cùng chồng được ra viện, tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, ngày 27/4, sau khi chồng là BN207 dương tính trở lại, BN151 cũng được đưa vào Bệnh viện cách ly. Cũng trong ngày 27/4, bà được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Ngày 28/4, xét nghiệm lại lần 2 và cho kết quả dương tính trở lại. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như vậy, đến thời điểm này, có 3 bệnh nhân dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh đang cách ly, điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi là : BN207, BN224 và BN151.

Theo dõi sát sao các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh ra viện 0

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Tiểu Ban Điều trị cũng đã có văn bản số 507/KCB-QLCT&CĐT về việc theo dõi xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh COVID-19 đã ra viện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các Bệnh viện được phân công điều trị COVID-19.

Theo đó, để thực hiện đúng Hướng đãn của Bộ Y tế về Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Tiểu Ban Điều trị yêu cầu thủ trương các đơn vị trên thực hiện ngay việc tiếp tục có biện pháp chỉ đạo mạng lưới y tế trên địa bàn để kiểm tra, quản lý, theo dõi tình trạng sức khoẻ của người bệnh COVID-19 sau khi ra viện.

Khi kết thúc 14 ngày cách ly tại nhà của người bệnh COVID-19 kể từ ngày ra viện, bệnh viện đã điều trị người bệnh phù hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương, cơ quan y tế và đơn vị liên quan nơi người bệnh cư trú tiến hành làm lại xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người bệnh (kỹ thuật RT PCR) Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các Sở Y tế, Bệnh viện khẩn trương báo cáo kết quả xét nghiệm của các bệnh nhân này về Tiểu Ban Điều trị theo quy định.

Theo thông tin báo chí, Hàn Quốc hiện cũng gặp phải tình trạng tương tự. Ngày 18/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hàn Quốc (KCDC) công bố 160 bệnh nhân dương tính lại sau trung bình 13,5 ngày ra viện, Tổ chức Y tế Thế giới đang điều tra về các trường hợp này.

Xem khuyến cáo về 5 nguy cơ mắc Covid-19:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO