Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi lớp 10 tại Hà Nội ngày 18/7: Nữ sinh không được thi vì ngủ quên, đi muộn 34 phút

Ngày thi đầu tiên của Hà Nội có 449 thí sinh vắng mặt, 3 thí sinh vi phạm quy chế thi như đi muộn giờ, mang tài liệu vào phòng thi...

Sáng nay 18/7, gần 89.000 thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội bước vào thi Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Thí sinh làm bài thi trong thời gian 120 phút dưới hình thức thi tự luận.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, trong ngày thi đầu tiên 17/7, tại172 điểm thi trên địa bàn thành phố có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Một trong số đó là nữ sinh thi tại điểm thi trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy). Khi các thí sinh đang làm bài thi môn Ngữ Văn thì lúc 8 giờ 34 phút, nữ thí sinh cùng mẹ hớt hải chạy tới điểm thi. 

Theo quy chế thi, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi buổi đó. Vì vậy thí sinh này đã không được vào dự thi vì giờ làm bài chính thức diễn ra lúc 8 giờ sáng.

Theo quy chế thi, học sinh phải làm đủ ba bài thi của kỳ thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán, tuyệt đối không được bỏ bài thi nào.

  Trường THCS Yên Hòa - điểm thi có thí sinh đi thi muộn.

Trường THCS Yên Hòa - điểm thi có thí sinh đi thi muộn.

Cũng trong sáng 17/7, tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hội đồng thi nhận được tin báo từ bảo vệ có học sinh tên là Dương H.A, học sinh Trường THCS Hoàng Liệt đến điểm thi muộn và không mang theo giấy báo dự thi, giấy chứng minh nhân dân hay bất kì một giấy tờ nào khác.

Nhận được thông tin, Trưởng điểm thi đã mời em học sinh này lên phòng làm việc của điểm thi. Trưởng điểm thi cũng cùng xuống tìm tên và phòng thi cho thí sinh vì học sinh cho biết không nhớ thi ở phòng thi nào, cũng không có giấy tờ gì. Học sinh này cho biết trong ngày hôm qua cũng không đến làm thủ tục dự thi do đến muộn.

Hội đồng thi tìm các danh sách thí sinh tại điểm thi, đều không thấy tên học sinh nói trên. Do đó, Hội đồng thi đã mời học sinh này ra khỏi điểm thi theo đúng quy chế thi.

Hôm nay, các thí sinh thi môn Toán xong sẽ kết thúc kỳ thi lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO