Báo Điện tử Gia đình Mới

'Thi thử online – Đánh giá năng lực vào 6': Phép thử 'chất lượng' của học sinh lớp 5

Từ ngày 17/5 – 10/7, Hệ thống Giáo dục HOCMAI và Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đồng tổ chức chương trình 'Thi thử online - Đánh giá năng lực vào 6'. Đây là chương trình thi thử trực tuyến miễn phí dành cho học sinh lớp 5 có nhu cầu ôn thi vào lớp 6 trên phạm vi toàn quốc.

Theo thông tin từ HOCMAI, “Thi thử online – Đánh giá năng lực vào 6” lần đầu tiên được HOCMAI tổ chức dành cho tất cả các em học sinh tiểu học, đặc biệt là lớp 5 trên khắp cả nước để các em có cơ hội cọ xát, tự đánh giá năng lực bản thân trước khi bước vào các kỳ thi chính thức, tuyển sinh vào các trường THCS chất lượng cao, trường tốp đầu. 

Chương trình là phép thử chất lượng từ HOCMAI khi mang tới cơ hội được thử sức với những bài thi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao trong những chủ điểm quan trọng của bậc tiểu học.

Không chỉ vậy, trong suốt quá trình tổ chức 3 vòng thi thử, HOCMAI cũng triển khai các hoạt động đồng hành cùng học sinh với chuỗi các hoạt động livestream tư vấn mùa thi, cập nhật các tin tức tuyển sinh mới nhất của các trường cũng như chữa đề, khoanh vùng kiến thức trọng tâm. Đây là sự giúp đỡ đầy thiết thực cho các em để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi chính thức vào 6 đang tới gần.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để học sinh tự chứng minh thành quả ôn luyện thời gian qua của các em khi cùng tranh tài với các bạn học sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc, đồng thời cũng nhận được những phần quà có giá trị từ HOCMAI như sự cổ vũ đối với những nỗ lực học tập hết mình của bản thân.

Dưới đây là thông tin chi tiết về chương trình “Thi thử online – Đánh giá năng lực vào 6” và cách thức tham gia để các bậc phụ huynh và học sinh nắm được.

  Chương trình do HOCMAI và VTV Cap thực hiện.

Chương trình do HOCMAI và VTV Cap thực hiện.

* Đối tượng tham gia:

-Tất cả học sinh lớp 5 chuẩn bị thi vào lớp 6

– Học sinh lớp 3, 4 học lực giỏi và đã có định hướng và mục tiêu vào các trường TOP có nhu cầu cọ xát đề thi từ sớm.

* Phạm vi: Toàn quốc

* Thời gian:

Chương trình sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 17/5 – 10/7/2020 .

Thi đợt 1: Ngày 17/05/2020 (Mở đề: 8h00 – Đóng đề: 23h00)

Thi đợt 2: Ngày 07/06/2020 (Mở đề: 8h00 – Đóng đề: 23h00)

Thi đợt 3: Ngày 05/07/2020 (Mở đề: 8h00 – Đóng đề: 23h00)

* Đề thi:

Môn thi: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh

Hình thức thi: Trắc nghiệm (Toán và Tiếng Anh); Tự luận (Tiếng Việt)

Đối với môn Toán và Tiếng Anh: Học sinh sẽ làm trực tuyến và nhận điểm ngay sau khi nộp bài. Đối với môn Tiếng Việt: Học sinh tải đề thi về, tự làm và chấm điểm. Thời gian thi: 60 phút/đề thi (Học sinh cần làm tối thiểu 45 phút trước khi nộp bài)

Số lần thi: 01 lần/môn thi (Mỗi học sinh được làm duy nhất 01 lần trên 01 bài thi. Với 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, học sinh được làm bài 03 lần, mỗi lần một môn)

Điểm thi: Nhận được ngay sau khi học sinh nộp bài (Với bài kiểm tra trực tuyến Toán, Tiếng Anh). Với Tiếng Việt, học sinh chủ động làm bài, so sánh đáp án với livestream chữa bài, tự chấm điểm.

* Cách thức tham gia:

Để tham gia chương trình, phụ huynh và học sinh làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang “Thi thử online – Đánh giá năng lực vào 6”: LINK

Bước 2: Đăng ký hoặc đăng nhập. (Phụ huynh và học sinh có thể đăng nhập bằng tài khoản hocmai.vn hoặc Gmail, Facebook, Yahoo!)

Bước 3: Chọn môn thi

Bước 4: Hoàn thành bài thi trong thời gian quy định

Bước 5: Nhận kết quả bài thi

Bước 6: Xem livestream chữa đề, khoanh vùng kiến thức trọng tâm

* Livestream chữa đề: Do các giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm với nhiều năm luyện thi vào các trường top đầu đến từ HOCMAI hướng dẫn. Ngoài ra, phần chữa đề sẽ phối hợp truyền thông với các kênh VTVCab và Sendo. Học sinh hãy đón xem nhé!

Thời gian livestream chữa đề lần 1 cụ thể như sau:

20 giờ, ngày 18/5: Livestream chữa đề môn Toán – Cô Mai Quỳnh

20 giờ, ngày 19/5: Livestream chữa đề môn Tiếng Việt – Cô Bùi Thị Tú

20 giờ, ngày 20/5: Livestream chữa đề môn Tiếng Anh – Cô Mai Hương

* Quà tặng:

Tham gia chương trình “Thi thử online – Đánh giá năng lực vào 6”, các em học sinh sẽ có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ HOCMAI. Thông tin chi tiết về quà tặng như sau:

Giải nhất vòng thi:

01 bộ sách “Chinh phục đề thi vào lớp 6” Học bổng khóa HM6 – Ôn thi vào 6 trị giá 1.200.000VNĐ

Giải thưởng dành cho học sinh đạt điểm cao nhất mỗi môn thi trong từng vòng thi. Nếu điểm số bằng nhau thì thời gian làm bài ngắn hơn sẽ được tính.

– Danh sách trúng thưởng sẽ được cập nhật sau mỗi vòng thi trên cổng “Thi thử online – Đánh giá năng lực vào 6” và Fanpage: Ôn Thi Vào 6 Chất Lượng Cao

– Đối với những quà tặng là hiện vật thì không có giá trị khi quy đổi và không được chuyển thành tiền mặt dưới bất kì hình thức nào. HOCMAI sẽ tiến hành gửi qua đường bưu điện cho phụ huynh và học sinh theo địa chỉ đã cung cấp.

– Khóa học được kích hoạt trực tiếp trên tài khoản Hocmai.vn của học sinh trúng giải

– Trong vòng 1 tuần kể từ ngày có kết quả giải thưởng, HOCMAI sẽ liên hệ tới học sinh đạt giải thưởng. HOCMAI sẽ chỉ nhận khiếu nại liên quan tới giải thưởng trong vòng 1 tuần kể từ ngày có kết quả giải thưởng.

– HOCMAI sẽ công bố danh sách nhận quà theo từng vòng.

Kết quả vòng 1: Ngày 21/5

Kết quả vòng 2: Ngày 11/06

Kết quả vòng 3: Ngày 09/07

– Thời gian gửi quà: Trong vòng 1 tuần kể từ ngày có kết quả giải thưởng. 

*Lưu ý:

-Thời gian sử dụng học bổng đến 01/09/2020

– HOCMAI chỉ tiếp nhận phản hồi về thông tin người nhận quà trong khoảng thời gian từ 17/5 – 20/7/2020. Mọi thắc mắc và phản hồi sau ngày 20/07/2019 HOCMAI sẽ không tiếp nhận giải quyết.

– Trong thời gian diễn ra chương trình, nếu HOCMAI phát hiện có sự gian lận trong quá trình tham gia chương trình của học sinh, phụ huynh, HOCMAI sẽ tự động hủy quà tặng của người tham gia mà không cần thông báo trước.

– HOCMAI được quyền sử dụng thông tin do học sinh, phụ huynh cung cấp trong chương trình cho các hoạt động truyền thông. Đồng thời cam kết bảo mật thông tin cá nhân của học sinh (Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ…).

Trên đây là những thông tin chi tiết và thể lệ tham gia chương trình “Thi thử Online – Đánh giá năng lực vào 6” để phụ huynh và học sinh nắm được.Hãy đăng ký thi thử ngay để có cơ hội được trải nghiệm một kì thi thật sự chất lượng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi chính thức sắp tới.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO