Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi tốt nghiệp THPT: Gần 200 thí sinh sẽ phải thi lại do 18 cán bộ vi phạm quy chế

Chiều 10/8, Ban chỉ đạo thi quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã tổ chức họp báo thông tin toàn diện về kỳ thi.

Tại buổi họp báo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT thông tin, đến thời điểm này, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đáp ứng được mục tiêu kép vừa đảm bảo chống dịch đồng thời, đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng số điểm thi: 2029; Tổng số phòng thi: 38.210. 

Tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi: 866.946 đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không thể dự thi là 26.308 chiếm tỷ lệ 2.92% của các Hội đồng thi.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc. Kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn đảm bảo khách quan công bằng. Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các Điểm thi trên phạm vi cả nước.

  Ông Mai Văn Trinh thông tin nhanh về kỳ thi.

Ông Mai Văn Trinh thông tin nhanh về kỳ thi.

Mọi hành vi vi phạm Quy chế thi được phát hiện đều bị xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của Kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Ông Trinh cũng cho biết có 38 thí sinh bị đình chỉ thi, giảm so với năm trước.

Có 18 cán bộ làm thi vi phạm quy chế thi. Nói cụ thể hơn về việc 18 cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, ông Trinh cho biết, ngày mai, thí sinh 8 phòng thi ở 3 địa phương Điện Biên, Bình Phước và Bắc Ninh phải thi lại bằng đề thi dự bị do những vi phạm của cán bộ coi thi.

Cụ thể: Tại Bắc Ninh, khi thi môn Văn, cán bộ coi thi ở1 phòng thi đã ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi. Cán bộ coi thi ở phòng này yêu cầu các thí sinh chép lại bài, ảnh hưởng tới việc làm bài của thí sinh.

Tại Điện Biên: Thi môn Địa lý, ở 7 phòng thi các giáo viên coi thi phát đề chậm 5 phút mà không cho thêm 5 phút để thí sinh làm bài.

Tại Bình Phước: Ngày mai cũng có 1 thí sinh phải thi lại do cả thí sinh này và cán bộ coi thi nhầm lẫn thí sinh được miễn thi môn Địa lý nên thí sinh này đã không làm bài thi. Trong khi trên thực tế thí sinh phải làm bài, không thuộc diện thí sinh miễn thi.

  Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã đã được tổ chức đáp các mục tiêu đề ra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã đã được tổ chức đáp các mục tiêu đề ra.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã đã được tổ chức đáp các mục tiêu đề ra, đảm bảo phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW.

Hai ngày thi đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Kỳ thi đã đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực.

Các Điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO