Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội ngày 18/7: Làm tốt 2 môn trước, nhiều thí sinh tự tin thi Toán

Sáng nay gần 89.000 thí sinh ở Hà Nội tiếp tục thi Toán - môn thi cuối cùng trong kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội.

Sáng 18/7, các thí sinh tại 172 điểm thi lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội bước vào làm bài thi môn Toán - môn cuối cùng của kỳ thi.

Các thí sinh làm bài trong thời gian 120 phút, dưới hình thức thi tự luận.

Tại điểm thi THCS Yên Hòa (quận Cầu Giấy), 6 giờ 30 sáng các thí sinh đã đến để chuẩn bị vào phòng thi. Thông tin với PV Gia Đình Mới, nhiều thí sinh tự tin bước vào môn thi hôm nay.

"Hôm qua, đề thi 2 môn Ngữ Văn và Tiếng Anh đều rất vừa sức với chúng em, hôm nay em hy vọng đề thi Toán cũng sẽ không quá khó" - thí sinh Trần Nguyễn Hải Linh chia sẻ.

  Các sĩ tử tự tin thi Toán sáng nay.

Các sĩ tử tự tin thi Toán sáng nay.

Thông tin thêm về kỳ thi, ông Lê Ngọc Quang (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội) cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay khá đặc biệt do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Do đó, đã có một số điều chỉnh về thời gian của kỳ thi chậm hơn so với mọi năm, số lượng môn thi giảm từ 4 môn còn 3 môn. Công tác ra đề cũng đảm bảo theo đúng chỉ đạo về việc tinh giản của Bộ GD&ĐT, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

“Để đảm bảo sự minh bạch, công bằng của kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc việc rà soát, lựa chọn cán bộ làm thi. Tất cả những cán bộ làm thi phải đúng theo quy chế, không có người thân dự thi, có phẩm chất và tư cách tốt. Sở kiên quyết không lựa chọn những giáo viên, cán bộ có sai sót trong quá trình làm thi những năm trước” - ông Lê Ngọc Quang nhấn mạnh.

  Ôn lần cuối trước khi vào thi.

Ôn lần cuối trước khi vào thi.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong ngày thi đầu tiên 17/7, trong ngày thi đầu tiên, toàn thành phố vắng 469 thí sinh, 172 điểm thi trên địa bàn thành phố duy trì nghiêm Quy chế thi.

Việc ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm được thực hiện nghiêm túc. Có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi môn Ngữ Văn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi ở môn thi ngoại ngữ, không có cán bộ coi thi vi phạm. 

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Hai nguyện vọng này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh.

Thí sinh dự tuyển sinh lớp 10 trường THPT công lập sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: Điểm xét tuyển = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

VLinh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO