Báo Điện tử Gia đình Mới

Thiếu đồ bảo hộ chống COVID-19, nhân viên y tế Tây Ban Nha biểu tình ở bệnh viện

Dịch COVID-19 ở Tây Ban Nha vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Các nhân viên y tế đã phải tập trung ở ngoài các bệnh viện để biểu tình vì thiếu đồ bảo hộ.

Theo Straitstimes, các nhân viên y tế Tây Ban Nha tham gia chống dịch COVID-19 đã tập trung ngoài các bệnh viện ở Madrid để biểu tình vì lý do họ thiếu đồ bảo hộ. 

Các y bác sĩ và các nhân viên biểu tình với những khẩu hiệu như: "Nhân viên y tế là thiết yếu" hay "Chúng tôi đang chiến đấu mà không có vũ khí", "ai quan tâm đến những người chăm sóc sức khỏe?".

Một y tá ở phòng chăm sóc tích cũng tham gia biểu tình với các đồng nghiệp ở bệnh viện Gregorio Maranon, Silvia Garcia cho hay mục đích của cuộc biểu tình là mong muốn mọi người nhận thức được sự nguy hiểm và bấp bênh về nghề của họ. 

  Các nhân viên y tế biểu tình ở các bệnh viện

Các nhân viên y tế biểu tình ở các bệnh viện

Garcia cho biết COVID-19 chỉ là một tình cảnh mà họ đã từng trải qua trước đó. 

Một y tá khác cho biết: "Chúng tôi cần phương tiện để chăm sóc. Chúng tôi cần đảm bảo có thể nghỉ ngơi, bảo vệ chính mình để có thể làm việc trong điều kiện tốt nhất có thể." 

Những nhân viên y tế nói rằng họ mệt mỏi vì thiếu đồ bảo vệ khi tham gia chống dịch. 

Được biết, 1/3 cố ca nhiễm và tử vong ở Tây Ban Nha đều tập trung ở thủ đô Madrid, nơi hệ thống y tế bị sụp đổ khi đại dịch xảy ra. Hiện Tây Ban Nha có khoảng 282.852 người mắc, 28.752 người tử vong vì COVID-19.

Cũng trong ngày hôm qua (25/5), Tây Ban Nha đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế chống COVID-19 ở Barcelona và Madrid. Những công viên, quán cà phê đã mở cửa trở lại. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO