Tập yoga rất tốt cho sức khỏe, vậy tập lúc nào để có lợi nhất?

Yoga tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của người tập. Để đạt lợi ích tối đa từ việc tập yoga thì thời điểm tập là yếu tố nhiều người quan tâm. Vậy tập yoga lúc nào tốt nhất, buổi sáng hay buổi tối?

  Tập yoga rất tốt cho sức khỏe, vậy tập lúc nào để có lợi nhất?

Tập yoga rất tốt cho sức khỏe, vậy tập lúc nào để có lợi nhất?

Rất nhiều lớp dạy yoga nói rằng thời gian tập yoga tốt nhất là lúc bình minh. Nhưng điều này không hẳn đúng với những người hay thức khuya hoặc không thoải mái khi tập luyện vào buổi sáng.

Nếu bạn là cú đêm, đừng để lý thuyết này cản việc tập yoga của bạn.

Thời điểm tốt nhất để tập yoga

Không có thời điểm tập yoga nào là đúng hay sai. Mỗi người có một phong cách riêng.

Bạn có thể tập bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh, sáng hoặc tối. Mỗi thời điểm đều có những lợi ích và hạn chế riêng

Bạn có thể tự cân nhắc thời điểm tập thích hợp.

Lợi ích của việc tập yoga buổi sáng

Tập yoga rất tốt cho sức khỏe, vậy tập lúc nào để có lợi nhất? 1

Bài tập tốt để khởi đầu ngày mới

Tập yoga buổi sáng giúp bạn giảm những cơn đau, tê, nhức mỏi, là cách tốt để khởi đầu ngày mới.

Tăng cường chuyển hóa

Yoga giúp tăng cường chuyển hóa, duy trì lượng đường trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt hơn trong ngày.

Cải thiện tâm trạng

Yoga có tác dụng cải thiện tâm trạng và giúp bạn hạnh phúc hơn, giảm lo âu, căng thẳng trong cả ngày, giúp tâm trí và cơ thể được thanh tĩnh.

Kết nối sâu hơn với chính mình

Tập yoga vào buổi sáng cho bạn thời gian để kết nối sâu hơn với chính mình trước khi bắt đầu một ngày hối hả.

Hạn chế của việc tập yoga buổi sáng

Cơ thể căng cứng

Buổi sáng vừa tỉnh dậy, các khớp và cơ của bạn vẫn còn căng cứng, làm hạn chế sự linh hoạt.

Không thích hợp cho những người "cú đêm"

Nếu bạn không phải người quen dậy sớm, thì dậy sớm tập yoga sẽ là thử thách lớn cho bạn. Nên tập yoga khi bạn thấy tràn đầy năng lượng và động lực.

Lợi ích của việc tập yoga buổi tối

Tập yoga rất tốt cho sức khỏe, vậy tập lúc nào để có lợi nhất? 2

Bạn được thư giãn

Bạn sẽ được thư giãn và làm ấm hơn vào buổi tối, cho phép bạn thực hành bất kỳ tư thế nào.

Bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng

Hầu hết người tập cảm thấy dồi dào năng lượng hơn vào buổi tối so với buổi sáng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Yoga buổi tối giúp bạn tiêu hóa tốt hơn lượng thức ăn đã tiêu thụ trong ngày.

Ngủ ngon hơn

Yoga buổi tối tốt cho giấc ngủ chất lượng. Nó giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn và từ đó ngủ ngon, sâu giấc.

Hạn chế của việc tập yoga buổi tối

Rối loạn giấc ngủ

Nếu bạn tập yoga với cường độ quá mạnh vào buổi tối thì có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, dễ thức giấc.

Khó chợp mắt

Tập yoga buổi tối có thể khiến bạn nạp quá nhiều năng lượng, trí não hoạt động mạnh và kết quả là bạn suy nghĩ nhiều hơn thay vì tập trung vào việc hít thở.

Tóm lại, lựa chọn thời gian tập yoga là tùy vào bản thân bạn. Bất kể bạn chọn tập lúc nào thì cũng cần tĩnh tâm và thư giãn.

Hãy tìm một nơi không ồn ào, cố gắng tập trung.

Thời điểm duy nhất nên tránh tập yoga là ngay sau bữa ăn. Hãy nghỉ ngơi ít nhất 2 tiếng sau khi ăn rồi mới tập nhé.

(Theo Times of India)

Tin liên quan

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn
Từ khóa:

Tạp Chí Gia Đình Mới

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | Báo giá